Thứ 6, 10/05/2024 13:41:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 20:45, 12/10/2022 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022-2027

Kỳ vọng một nhiệm kỳ sáng tạo - phát triển

Thứ 4, 12/10/2022 | 20:45:30 1,291 lượt xem
BPO - Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã chính thức khai mạc với nhiều nội dung quan trọng. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ toàn tỉnh. Phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) lược ghi một số ý kiến của tuổi trẻ tỉnh nhà gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới.

Xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh

“Nhiệm kỳ 2017-2022, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã không ngừng lớn mạnh. Những công trình, phần việc của tuổi trẻ toàn tỉnh đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương. Tôi tin tưởng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc và trách nhiệm, đại hội sẽ phát huy trí tuệ, đoàn kết, tập trung, sáng suốt lựa chọn những cán bộ tiêu biểu tham gia vào Ban Chấp hành. Tôi kỳ vọng, đại hội sẽ đề ra những chủ trương, hoạt động mới, sáng tạo, hiệu quả cùng chung tay xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng phát triển hơn” - Bí thư Huyện đoàn Bù Đốp Tạ Minh Tâm tin tưởng.

Nhiều phong trào dành cho thanh niên ngành cao su

“Tôi tin tưởng, nhiệm kỳ 2022-2027 với các cán bộ trẻ, năng động sẽ có những chương trình hành động đổi mới, sáng tạo, đi sâu, đi sát hơn với cơ sở, đặc biệt là với thanh niên công nhân ngành cao su. Hiện ngành cao su gặp nhiều khó khăn trong tuyển dụng lao động do cạnh tranh với các khu công nghiệp. Do đó, cần có nhiều hơn nữa phong trào hành động của các cấp bộ đoàn dành cho thanh niên ngành cao su. Qua đó thu hút, tập hợp, đoàn kết được nhiều thanh niên tạo nguồn lao động cho ngành” - Bí thư Đoàn thanh niên Công ty cổ phần cao su Sông Bé Lê Văn Tùng.

Hướng về thanh niên dân tộc thiểu số

Đại biểu Thị Hà, Bí thư Chi đoàn thôn Bù Gia Phúc 2, xã Phú Nghĩa (huyện Bù Gia Mập) chia sẻ: “Tôi mong muốn các cấp bộ đoàn quan tâm hơn nữa đến đời sống văn hóa, tinh thần, việc làm cho thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS), thanh niên tôn giáo, thanh niên yếu thế; đồng hành với thanh niên vùng biên trong phát triển kinh tế. Qua đó, giúp đoàn viên thanh niên an tâm tư tưởng, gắn bó cùng tổ chức Đoàn xây dựng và bảo vệ quê hương”.

Cũng nói về công tác thanh niên vùng đồng bào DTTS, đại biểu Lâm Phi Hùng, Phó Bí thư Huyện đoàn Lộc Ninh cho biết: “Tôi mong muốn Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ có những giải pháp thiết thực để mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên với hình thức đa dạng, phong phú. Tôi tin tưởng các cấp bộ đoàn sẽ thực hiện và hoàn thành có hiệu quả những mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội đề ra. Trong đó, quan tâm hơn nữa thanh niên DTTS, thanh niên yếu thế, qua đó tạo điều kiện cho thanh niên DTTS khởi nghiệp, lập nghiệp tại địa phương”. 

Chương trình hành động phù hợp, sát thực

Đại biểu Lại Tiến Sĩ, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Trong tâm thế phấn khởi, đầy tin tưởng, tuổi trẻ Công an tỉnh kỳ vọng đại hội là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, dân chủ của tuổi trẻ tỉnh nhà. Đại hội sẽ đề ra chương trình hành động, giải pháp đột phá để lãnh đạo, định hướng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới gặt hái được nhiều thành tích mới, với nhiều mô hình sáng tạo thật sự chất lượng, hiệu quả. Tôi mong muốn các cấp bộ đoàn tiếp tục quan tâm triển khai các hoạt động, phong trào hướng về cơ sở, thực hiện có hiệu quả hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng”. 

Hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp

“Với tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ, chúng tôi mong đại hội sẽ đề xuất những chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên nông thôn trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Qua đó ổn định việc làm để các bạn yên tâm tham gia các hoạt động của Đoàn - Hội tại địa phương. Chúng tôi mong Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới có nhiều hơn nữa chương trình, hoạt động hướng về cơ sở một cách thiết thực, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên” - đại biểu Nguyễn Hoài Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thị đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Phước Long.

Ngọc Quế (lược ghi)

  • Từ khóa
152662

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu