Thứ 2, 20/05/2024 19:40:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 05:40, 07/04/2022 GMT+7

KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG LỘC NINH (7-4-1972 - 7-4-2022)

Tuổi trẻ tự hào tiếp bước

Lê Na
Thứ 5, 07/04/2022 | 05:40:46 1,233 lượt xem
BPO - 50 năm sau ngày giải phóng, huyện Lộc Ninh đã có sự đổi thay mạnh mẽ trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân Lộc Ninh có sự phát triển vượt bậc. Trong mỗi người dân Lộc Ninh luôn hiện rõ niềm tự hào về truyền thống cách mạng và ra sức thi đua lao động, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Tiếp bước truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ Lộc Ninh hôm nay đã phát huy trí tuệ, vững tin tiếp bước vì sự phát triển phồn vinh của quê hương Lộc Ninh anh hùng.

Tự hào truyền thống cách mạng 

Anh Lê Văn Tuấn, Bí thư Đoàn Trường THCS Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh chia sẻ: Thế hệ chúng tôi sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa, tuy không sống trong những ngày tháng khốc liệt của cuộc chiến, không trực tiếp chứng kiến cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhưng qua những trang sử, thước phim tài liệu, các di tích lịch sử, tôi luôn tự hào về truyền thống cách mạng của vùng đất Lộc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. Cách tốt nhất để thế hệ trẻ chúng tôi thể hiện lòng biết ơn, sự tự hào là tiếp nối truyền thống cha anh, nguyện đi theo mục tiêu, lý tưởng cách mạng cao cả của Đảng, Bác Hồ, tích cực trong học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất, xung kích tình nguyện thực hiện các hoạt động vì cộng đồng.

“Gắn bó với ngành giáo dục, là Bí thư Đoàn trường, phụ trách công tác đoàn - đội, tôi đã tích cực tuyên truyền đến học sinh, luôn sẵn sàng là người “truyền lửa” để các em biết thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc, vùng đất Lộc Ninh anh hùng” - anh Tuấn cho biết.

Tuổi trẻ Lộc Ninh chung sức làm đường giao thông

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Lộc Ninh, một trong những “địa chỉ đỏ”, là cái nôi kháng chiến, đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc những dấu ấn đặc biệt, Trung úy Kiều Hoàng Mẫn, Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Lộc Ninh luôn tự hào và biết ơn sự hy sinh anh dũng của biết bao thế hệ cha ông đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Trung úy Mẫn tâm sự: Là người trẻ đang công tác trong lực lượng Công an nhân dân, tôi sẽ phát huy phẩm chất tốt đẹp, truyền thống anh hùng vẻ vang của lực lượng, vì dân phục vụ. Đồng thời chủ động, tích cực góp sức trẻ vào công tác bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương, quyết tâm phấn đấu xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Cống hiến sức trẻ vì sự phát triển cộng đồng

Anh Điểu Bắp ở ấp Bù Núi, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh cho biết: Năm 2021, những ngày toàn ấp Bù Núi phải phong tỏa tạm thời để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, chứng kiến cả huyện Lộc Ninh và xã Lộc Tấn đã chung sức đồng lòng tập trung chống dịch, hỗ trợ người dân từ ăn, ở cho đến điều trị bệnh, tôi cảm thấy thêm yêu, tự hào về quê hương Lộc Ninh. Là người S’tiêng, Bí thư Chi đoàn ấp Bù Núi, tôi đã tích cực tham gia các hoạt động vì sự phát triển cộng đồng người S’tiêng, như: Thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tại ấp; tuyên truyền đến bà con trong ấp, những người trẻ tuổi về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động đoàn viên thanh niên trong ấp chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế; tuyên truyền, vận động trẻ em S’tiêng đến trường học chữ, trở thành người có ích cho xã hội, đất nước.

Tuổi trẻ Lộc Ninh sửa nhà cho hộ nghèo nơi biên giới

Là người Khmer, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Lộc Ninh, chị Thị Rem ở ấp Chàng Hai, xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh tự hào mình là người con của mảnh đất anh hùng, có truyền thống cách mạng lâu đời. Chị Thị Rem chia sẻ: Đồng bào Khmer có trang phục, điệu múa, món ăn và các lễ hội truyền thống riêng biệt. Cuộc sống ngày càng phát triển, hiện đại, tôi mong sẽ góp sức trẻ của mình vào việc bảo tồn, gìn giữ những nét văn hóa của cha ông, làm phong phú thêm kho tàng văn hóa đa dạng, độc đáo của Lộc Ninh.

Anh Nguyễn Tấn Hiếu, Bí thư Huyện đoàn Lộc Ninh bày tỏ: Là người con của vùng đất Lộc Ninh, sau khi tốt nghiệp đại học ngành Quản lý nhà nước tại Hà Nội, tôi trở về quê công tác với mong muốn góp sức mình vào sự phát triển của mảnh đất Lộc Ninh anh hùng. Là Bí thư Đoàn thanh niên huyện Lộc Ninh, tôi luôn nỗ lực thực hiện hiệu quả vai trò, nhiệm vụ của mình, tập hợp thanh, thiếu niên, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện thực hiện các công trình, phần việc vì cuộc sống cộng đồng. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, tôi sẽ tiếp tục cùng các cơ sở đoàn trong huyện ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào các hoạt động đoàn, hội, đội và các dự án khởi nghiệp, lập nghiệp của tuổi trẻ Lộc Ninh. Qua đó, góp sức trẻ vào công cuộc chuyển đổi số, xây dựng Lộc Ninh ngày càng hiện đại, phồn vinh.

  • Từ khóa
139760

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu