Thứ 2, 20/05/2024 19:14:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:40, 18/09/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ V NĂM 2020

Thành công từ sự cộng đồng trách nhiệm

Lệ Quyên - Phạm Tăng
Thứ 6, 18/09/2020 | 09:40:00 691 lượt xem
BPO - Không có học sinh yếu, kém mà tất cả đều phụ thuộc vào phương pháp dạy của thầy, cô giáo, làm sao để các em yêu thích môn học. Từ yêu thích, các em sẽ tìm tòi, nghiên cứu. Và cũng từ bước đệm này, giáo viên sẽ lựa chọn được những học sinh giỏi để bồi dưỡng chuyên sâu. Đó là chia sẻ của nhiều cán bộ, giáo viên Trường THPT chuyên Bình Long, TX. Bình Long qua những thành tích đạt được trong suốt 7 năm thành lập và phát triển.

CÁN BỘ, GIÁO VIÊN ĐƯỢC PHÁT HUY NĂNG LỰC, SỞ TRƯỜNG

Là một trong 2 trường chuyên của tỉnh, THPT chuyên Bình Long thành lập cách nay 7 năm. Bằng việc thực hiện hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, trong suốt những năm qua, Trường THPT chuyên Bình Long luôn được xem là điểm sáng “gieo mầm” tài năng của tỉnh Bình Phước.

Về trường từ những ngày đầu mới thành lập, đến nay, cô giáo Trần Thị Mộng Huyền, Tổ trường Tổ Hóa đã có nhiều thành tích trong giảng dạy bộ môn mình phụ trách. Nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia đã cho cô thêm những kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Chỉ tính năm học vừa qua, đội tuyển học sinh giỏi quốc gia do cô phụ trách đạt 4 giải, trong đó có 1 giải nhất. Cô Huyền cho biết, chính sự quan tâm từ Ban giám hiệu đã tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên nhà trường nói chung, bản thân cô nói riêng được phát huy hết năng lực, sở trường, hăng say tìm tòi, sáng tạo. Và cô cảm thấy mình may mắn khi được làm việc tại đây.

Học sinh Trường THPT chuyên Bình Long trong tiết thực hành môn Hóa học

Thành lập và hoạt động từ đầu năm học 2013-2014, trong điều kiện vừa dạy học vừa hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp nhưng với sự quyết tâm cao ngay từ những ngày đầu thành lập nên chỉ sau thời gian ngắn, Trường THPT chuyên Bình Long đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đạt nhiều thành tích đáng tự hào. Đặc biệt, hoạt động mũi nhọn của trường cũng đã được khẳng định là mái nhà “ươm mầm” tài năng cho đất nước. Thầy Đỗ Thái Thanh, Tổ trưởng Tổ Tin học cho biết: “Tôi may mắn được làm việc với nhiều đồng nghiệp tâm huyết, được dạy trong môi trường có nhiều học sinh giỏi. Dù hôm nay thành công nhưng chúng tôi không được bằng lòng với chính mình, bởi kiến thức là vô hạn”.

“TRÁI NGỌT” TỪ SỰ ĐOÀN KẾT VÀ NÊU GƯƠNG

Điều mà tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT chuyên Bình Long luôn tâm đắc, đó là sự đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, hỗ trợ nhau trong mọi hoạt động. Trong đó, không thể thiếu người đứng đầu gương mẫu, tận tụy, công tâm và lan tỏa sự quan tâm, chia sẻ với từng thành viên nhà trường. Những điều cơ bản đó đã và đang tạo nên “thương hiệu” về chất lượng và uy tín cho trường. Thầy Đỗ Mạnh Toàn, Phó hiệu trưởng trường cho biết: Từ Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên đến nhân viên bảo vệ đều cộng đồng trách nhiệm vì học sinh, vì sự phát triển của trường. Một sức mạnh tổng hợp mà ai cũng là người trong cuộc nên mọi người đều cảm thấy vai trò của mình trong đó để làm việc và tận sức cống hiến.

Sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể trường được khẳng định bằng hàng trăm giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia, đã không chỉ làm tăng uy tín của trường mà còn là niềm tự hào của cả tỉnh Bình Phước. Trong 5 năm qua, kỳ thi cấp tỉnh mang về cho trường 264 giải; cấp khu vực và tương đương gần 600 giải; cấp quốc gia đạt 66 giải. Riêng năm học 2019-2020, đội tuyển học sinh giỏi của trường đứng đầu trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và chất lượng giải được ghi nhận, số lượng giải cũng được nâng lên con số 90. Trong đó, 14 giải nhất, 25 giải nhì, 30 giải ba và 21 giải khuyến khích. Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, toàn trường đạt 21 giải.

Phát huy truyền thống dạy tốt - học tốt, Trường THPT chuyên Bình Long sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất và kỹ năng của người học; bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; duy trì và thành lập các câu lạc bộ trong trường như: thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ, toán học, văn học… tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh… “Đặc biệt, chúng tôi sẽ giữ vững mối đoàn kết, thống nhất, cộng đồng trách nhiệm trong tập thể nhà trường, làm tốt công tác thi đua - khen thưởng  để mục đích cuối cùng là đào tạo được nhiều học sinh khỏe về thể chất, sáng về trí tuệ và đẹp về tâm hồn” - thầy Đỗ Mạnh Toàn, Phó hiệu trưởng trường nhấn mạnh.

  • Từ khóa
89930

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu