Về công tác phát triển đội ngũ giáo viên mầm non, các đơn vị thiếu giáo viên bố trí bảo đảm ít nhất 2 giáo viên/lớp; thực hiện tuyển dụng viên chức với giáo viên mầm non, không để kéo dài tình trạng hợp đồng nhiều năm và thiếu giáo viên mầm non trong khi vẫn còn nhiều chỉ tiêu tuyển dụng.
Các địa phương phải tạo điều kiện cho giáo viên hoàn thiện các tiêu chuẩn theo yêu cầu của hạng chức danh nghề nghiệp nhằm đảm bảo việc thi/xét thăng hạng chức danh và bổ nhiệm, xếp lương theo hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non theo quy định. Đồng thời chủ động ban hành và tham mưu các chính sách ưu đãi, tôn vinh, biểu dương nhà giáo tiêu biểu, có đóng góp tích cực hoặc có thành tích đột xuất trong ngành giáo dục, có chính sách thu hút giáo viên mầm non.
Cũng tại công văn này, Bộ GD-ĐT nêu rõ, không sáp nhập các trường mầm non vào các trường phổ thông, không sáp nhập trường, điểm trường khi không đảm bảo điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất. Đặc biệt, phải đảm bảo mỗi xã, phường có ít nhất một trường mầm non công lập.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026