Thứ 2, 20/05/2024 15:20:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:25, 05/09/2020 GMT+7

Tiếp sức học sinh đến trường

Thứ 7, 05/09/2020 | 09:25:00 892 lượt xem
BPO - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh nghèo, vùng sâu, xa, biên giới và vùng dân tộc thiểu số có điều kiện tiếp tục cắp sách đến trường, nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị đã đồng hành tại các điểm trường trao nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho các em. Sau đây là các sự kiện được phóng viên BPTV ghi nhận.

* Đồng Xoài: trao 154 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm học 2019-2020

Trong ngày khai giảng năm học mới 2020-2021, lãnh đạo thành phố Đồng Xoài đã trao 154 suất học bổng trích từ nguồn quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” cho học sinh giỏi hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” cho học sinh của trường THPT Nguyễn Du

Tổng trị giá học bổng lần này là 180 triệu đồng, trong đó học bổng khối THPT 1,5 triệu đồng/em; khối THCS 1,2 triệu đồng/em; khối tiểu học 1 triệu đồng/em. Nguồn quỹ được thành phố vận động cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm từ đầu năm học 2019-2020.

Trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” được thực thường niên trong lễ khai giảng năm học và trường hợp khó khăn đột xuất. Từ đó kịp thời giúp đỡ, động viên học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập, đạt kết quả tốt.

Nhã Trâm

Đại diện nhóm thiện nguyện thành phố Đồng Xoài và các bạn đoàn viên trao tập vở cho học sinh khó khăn xã Phước Minh

* Tại trường THCS Phước Minh, huyện Bù Gia Mập

Sáng nay 5-9, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước phối hợp nhóm thiện nguyện thành phố Đồng Xoài tổ chức trao tặng quà và học bổng cho học sinh trường THCS Phước Minh, huyện Bù Gia Mập nhân dịp khai giảng năm học mới.

Năm học 2020-2021 trường THCS Phước Minh có gần 700 em học sinh từ khối lớp 6 đến khối 9. Đa số các em là người dân tộc thiểu số, điều kiện học tập còn nhiều khó khăn. Tại buổi lễ khai giảng, đoàn đã trao 1.400 cuốn tập trắng, 10 suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng/suất,  50 cặp sách cho học sinh hoàn cảnh khó khăn của trường.

Đại diện nhóm thiện nguyện thành phố Đồng Xoài và các bạn đoàn viên trao tặng cặp học sinh khó khăn xã Phước Minh

Đây là những phần quà có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của đoàn viên thanh niên cùng các tổ chức, cá nhân với công tác an sinh xã hội, kịp thời động viên tinh thần, giúp các em có thêm động lực bước vào năm học mới. Tổng giá trị đợt trao quà lần này là 25 triệu đồng.

Diệu Hiền - Thái Sơn

* Trường Tiểu học Đăng Hà, huyện Bù Đăng

Cùng với cả tỉnh, 457 học sinh và 52 cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Đăng Hà đã dự lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 trong không khí tươi vui, ấm áp.

Năm học 2019-2020, trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là 1 trong 2 trường tiểu học thuộc khối thi đua các trường tiểu học trong tỉnh được đề nghị tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nằm trên địa bàn xã vùng sâu, vùng xa, khó khăn của tỉnh nhưng hơn 10 năm qua, trường không có học sinh bỏ học; 100% học sinh trong độ tuổi đều được đến trường.

Nhà báo Phạm Thanh Phương, Trưởng phòng Thời sự BPTV, thay mặt Chi bộ Phòng Thời sự tặng quà đến nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới

Thời gian qua, trường được sự quan tâm đặc biệt của các mạnh thường quân, dành tặng nhiều phần quà, học bổng tiếp bước học sinh đến trường. Tiêu biểu như: Câu lạc bộ Nếp sống đạo đến từ TP. Hồ Chí Minh đã tài trợ kinh phí sơn, sửa các phòng học, trao 12 bộ máy vi tính, hàng chục xe đạp và 200 phần quà... tổng trị giá 140 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh thông qua sự vận động của Chi bộ Phòng Thời sự, Đài PT-TH và Báo Bình Phước đã tặng 10 triệu đồng cho bếp ăn tình thương của nhà trường... Nhiều tập thể, cá nhân khác cũng tài trợ gạo, tiền mặt, góp phần giúp nhà trường tiếp tục duy trì bếp cơm tình thương cho khoảng 80 học sinh khó khăn trong năm học mới.

Tại buổi lễ, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bù Đăng Nguyễn Văn Phát đã đánh trống khai trường năm học 2020-2021.

Thanh Phương - Công Minh

* 231 học sinh huyện Lộc Ninh nhận học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”

Sáng nay, hơn 22.500 học sinh 4 cấp học ở huyện Lộc Ninh nô nức đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Học sinh trường THCS Lộc Quang, huyện Lộc Ninh nhận học bổng từ Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh và huyện

Trong lễ khai giảng, toàn huyện có 231 học sinh 3 cấp học, trong đó 116 học sinh tiểu học, 90 học sinh THCS và 25 học sinh THPT hoàn cảnh khó khăn, vượt khó đạt thành tích tốt trong năm học 2019-2020 được nhận học bổng từ Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh và huyện Lộc Ninh. Tổng trị giá các suất học bổng 261 triệu đồng.

Cầm suất học bổng trên tay, em Điểu Kha, học sinh lớp 7A3 trường THCS Lộc Quang, huyện Lộc Ninh vui mừng nói: “Nhà con nghèo lắm, để có tiền cho con đi học ba, mẹ đã rất vất vả nên con luôn cố gắng học tập. Hôm nay được nhận học bổng con rất vui. Suất học bổng này con sẽ mua sách, vở, dụng cụ học tập đầy đủ hơn. Con sẽ ráng học hành thật tốt để không phụ lòng ba mẹ, thầy cô”.

Hoàng Mỹ

* Tặng bảo hiểm cho học sinh lớp 1: Sáng nay 5-9, đại lý Honda Bình Phúc, thành phố Đồng Xoài cùng đại diện Honda Việt Nam đã trao tặng 260 bảo hiểm cho các em học sinh vào lớp 1 tại trường tiểu học Tân Phú trong lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Đại diện Honda Bình Phúc trao tặng nón bảo hiểm cho các em học sinh

Việc trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp 1 nhằm khuyến khích, tăng tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi sau xe môtô, gắn máy và xe đạp điện. Từ đó, tác động đến nhận thức phụ huynh và cộng đồng về lợi ích đội mũ bảo hiểm cho con em khi tham gia giao thông.

Thiên Bảo

* Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 tại trường tiểu học Tân Đồng: Trong không khí tưng bừng của ngày khai giảng năm học mới, sáng nay, chi nhánh Honda Việt Nam tại Bình Phước đã tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, trường tiểu học Tân Đồng, phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. 

Học sinh lớp Một trường tiểu học Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài phấn khởi khi được tặng mũ bảo hiểm

Từ chương trình, 255 học sinh khối lớp 1 được tặng bảo hiểm, đồng thời được đơn vị tài trợ hướng dẫn quy cách đội mũ đúng chuẩn. Đơn vị còn phối với nhà trường lồng ghép nhiều trò chơi có thưởng, đặt ra nhiều tình huống, câu hỏi trắc nghiệm để các em nắm vững kiến thức cần thiết khi tham gia giao thông.

Việc làm này đã nhận được sự hưởng ứng, khen ngợi của đông đảo phụ huynh, học sinh và mong muốn hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này cần được duy trì, phát huy hơn nữa trong thời gian tới. Đây là cách làm hay, thiết thực góp phần xây dựng, hình thành văn hóa giao thông cho thế hệ tương lai của đất nước.

Quốc Phong - Thổ Thanh


Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức về công tác thiện nguyện, hỗ trợ học sinh khó khăn từ các điểm trường khác trên địa bàn tỉnh.

  • Từ khóa
89898

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu