Thứ 2, 20/05/2024 18:46:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:16, 04/09/2020 GMT+7

Ngành giáo dục Lộc Ninh sẵn sàng cho năm học mới

Anh Ngọc - Viết Bằng 
Thứ 6, 04/09/2020 | 07:16:00 1,100 lượt xem
BPO - Năm học 2020-2021, tất cả cơ sở giáo dục sẽ tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5-9. Để chuẩn bị cho ngày khai giảng, cũng là ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, các xã, thị trấn tại huyện biên giới Lộc Ninh đã tích cực chuẩn bị các điều kiện để bước vào năm học mới với mục tiêu đổi mới giáo dục, lấy học sinh là trọng tâm.

Ông Hồ Hiếu Hùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lộc Thiện trao đổi với phóng viên về công tác chuẩn bị khai giảng năm học

Tập trung vận động học sinh đến lớp

Những ngày qua, các thầy, cô giáo Trường tiểu học (TH) Lộc Thiện đã đến những địa bàn xa xôi để vận động học sinh tựu trường. Trường có 1 điểm chính và 4 điểm lẻ, với hơn 40% học sinh dân tộc thiểu số, việc chủ động cho con em đi học của phụ huynh còn nhiều hạn chế. Vì vậy, ngay sau năm học 2019-2020 kết thúc, Ban giám hiệu trường đã triển khai công tác vận động học sinh đến lớp, sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới. Thầy Hồ Hiếu Hùng, Hiệu trưởng trường cho biết: “Từ nay đến ngày khai giảng, chúng tôi tiếp tục phối hợp với ban điều hành các ấp vận động gia đình có con trong độ tuổi đến trường đi học. Đặc biệt, những ấp có đông đồng bào dân tộc thiểu số, chúng tôi nhờ người có uy tín trong vùng cùng đi vận động.

Năm học 2020-2021, huyện Lộc Ninh có 47 trường ở 3 cấp học. Trong đó, mầm non 17 trường với 154 lớp; TH 13 trường với 440 lớp; TH và THCS 17 trường với 221 lớp. Năm học này, toàn huyện có 90 lớp 1 với 2.515 học sinh sẽ học chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đến thời điểm này, học sinh ở điểm trường ấp Măng Cải thuộc Trường TH Lộc Thiện đã đến lớp 100%. Cô Sakhon, nhân viên hỗ trợ giáo viên, chia sẻ: “Chúng tôi kết hợp với ban ấp đến từng nhà để khuyên các em đi học. Với trường hợp theo gia đình đi làm ăn xa, chúng tôi vận động phụ huynh đưa các em quay về để tựu trường đúng ngày quy định”. 
Tương tự, tại Trường TH và THCS Lộc Thành, các thầy, cô giáo cũng đã phối hợp các ấp trên địa bàn tổ chức họp dân vận động gia đình tạo điều kiện cho con em đến trường. Đến nay, công tác vận động học sinh đến lớp của trường đạt kế hoạch đề ra. 

Sẵn sàng cho ngày khai giảng

Năm học 2020-2021, Trường TH và THCS Lộc Thành có 31 lớp với khoảng 800 học sinh. Những ngày qua, trường đã tập trung thực hiện tốt vệ sinh khuôn viên trường học, tạo cảnh quan “xanh - sạch - đẹp”; đồng thời, chuẩn bị tốt mọi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trước khai giảng. Thầy Hoàng Phúc Quang, Hiệu trưởng trường cho biết: “Trường đã thông báo đến tất cả các ấp và xã kế hoạch khai giảng; cơ sở vật chất cũng sửa chữa xong. Tất cả đã sẵn sàng”.

Năm học 2020-2021, huyện Lộc Ninh có hơn 22 ngàn học sinh từ bậc học mầm non đến THCS. Song song với chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác vận động học sinh tới trường đúng thời gian quy định cũng được thực hiện chu đáo. Đến thời điểm này, tất cả các trường đã tổng vệ sinh, tạo cảnh quan thông thoáng, sạch đẹp, an toàn, sẵn sàng cho lễ khai giảng. Ông Phạm Như Công, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Lộc Ninh cho biết: Ngành đã triển khai cho hiệu trưởng các trường tổ chức họp và rà soát hạng mục sửa chữa cơ sở vật chất cũng như công tác tuyển sinh. Các trường đã triển khai thực hiện đúng kế hoạch. Chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp đi kiểm tra. Về cơ bản, các trường chuẩn bị tốt cho lễ khai giảng năm học mới.

Cùng với các nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục cả nước, năm học 2020-2021, huyện Lộc Ninh tiếp tục thực hiện công tác đổi mới giáo dục, gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Để hoàn thành kế hoạch đề ra, ngành đã chuẩn bị mọi điều kiện để năm học mới diễn ra thuận lợi. Các trường cũng chủ động xây dựng kế hoạch ổn định và duy trì nền nếp học tập ngay sau lễ khai giảng; xây dựng kế hoạch giáo dục trong cả năm học, bảo đảm nội dung chương trình giáo dục theo quy định, phù hợp tình hình thực tế của địa phương.

  • Từ khóa
89884

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu