Thứ 2, 20/05/2024 19:25:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:02, 30/08/2020 GMT+7

Bế giảng lớp học chữ Khmer khóa X, năm 2020

Lâm Á Rịa - Thạch Lành
Chủ nhật, 30/08/2020 | 16:02:00 491 lượt xem
BPO - Ngày 30-8, Chùa Sóc Lớn, xã Lộc Khánh (huyện Lộc Ninh) tổ chức bế giảng lớp học chữ Khmer khóa X, năm 2020.

Qua hơn 1,5 tháng học tập, 260 học sinh đã được chia làm 5 lớp (từ lớp 1 đến lớp 5) và 3 lớp học kinh buổi tối. Ngoài ra vào 16 giờ 30 phút hằng ngày chùa còn mở thêm lớp bồi dưỡng ngữ pháp tiếng Pali cho đội ngũ giáo viên.

Đại đức Thạch Nê, chủ trì chùa Sóc Lớn (thứ 3, từ trái qua) trao giấy khen cho các học viên có thành tích xuất sắc trong khóa học
Toàn cảnh các em học sinh dự lễ bế giảng

Trong suốt thời gian tham gia khóa học, các em được học ngữ pháp Khmer, chính tả, giải từ, cao dao - tục ngữ, được tìm hiểu về lịch sử Đức Phật. Bên cạnh đó, còn tham gia sinh hoạt nghệ thuật, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, các điệu múa truyền thống, học nhạc ngũ âm, các điệu múa Lâm Thôn, điệu múa Sa Dăm, Rô Băm của người Khmer; học môn tin học và khai thác mạng internet, các trang mạng xã hội khác.

Những kiến thức đươc nhà chùa truyền dạy nhằm giúp các em người Khmer phát huy kiến thức và áp dụng thực tế vào cuộc sống hiện tại. Đồng thời góp phần chung trong việc giữ gìn và phát huy tiếng nói, chữ viết của đồng bào dân tộc Khmer tại địa phương. Tham gia khóa học, các em được nhà chùa hỗ trợ một khẩu phần ăn trưa...

Đại đức Thạch Nê, chủ trì chùa Sóc Lớn tặng hoa và quà cho các giáo viên
Các phật tử tặng hoa và quà cho chùa tại buổi lễ bế giảng

Năm 2020, là năm thứ 10 chùa Sóc Lớn tổ chức khóa học hè chữ Khmer. Tỳ Khưu Lý Hên, Chánh văn phòng chùa cho biết, năm nay do tình hình của dịch Covid-19, nên đã một phần nào ảnh hưởng đến thời gian và số lượng học sinh tham gia học. Tuy nhiên trong suốt thời gian tham gia học tập, tất cả học sinh và giáo viên tại chùa luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các em đến lớp luôn đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch cồn sát khuẩn để phòng sự lây lan của dịch bệnh.

Các em học sinh nhận quà do chùa trao tặng

Tại lễ bế giảng, trụ trì chùa đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 20 cá nhân là những em học sinh và giáo viên đạt kết quả cao nhất trong quá trình tham gia giảng dạy và học tập.

Dịp này, chùa cũng tặng 1 phần quà gồm các nhu yếu phẩm, bánh, kẹo và khẩu trang cho phụ huynh học sinh đến dự lễ. Đây là nguồn vận động từ các nhà hảo tâm để tặng cho phụ huynh, học sinh, các hộ gia đình đồng bào dân tộc khó khăn, già làng, người có uy tín tại địa phương.

  • Từ khóa
89872

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu