Thứ 2, 20/05/2024 17:11:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:51, 09/08/2020 GMT+7

Chung tay vì một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn

Kim Yến - Như Nam - Như Tình - Minh Luận - Trương Hiện - Anh Ngọc - Viết Bằng
Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:51:00 280 lượt xem
BPO - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức trong bối cảnh cả nước chống dịch Covid-19. Theo ghi nhận của BPTV, trong buổi thi đầu tiên 9-8, tại các huyện, thị xã, thành phố, an ninh được thắt chặt song song với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

* Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, huyện Hớn Quản, không khí thi diễn ra khá yên ắng. Không có tình trạng phụ huynh tập trung đông đúc như những năm trước. Lực lượng công an, bảo vệ, thanh niên tình nguyện có mặt từ rất sớm vừa hỗ trợ công tác thi vừa giúp thí sinh phòng dịch.

Sáng nay, điểm thi Trường THPT Nguyên Hữu Cảnh có 371 thí sinh dự thi ở 17 phòng thi theo kế hoạch. 1 thí sinh được đặc cách và 1 thí sinh bỏ thi. Bắt đầu từ 6 giờ sáng, rất nhiều thí sinh đã có mặt tại trường trong tâm thế sẵn sàng, quyết tâm chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Đồng thời trang bị đủ các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT trường Nguyễn Hữu Cảnh đều được đo thân nhiệt và sát trùng tay trước cổng trường

Tình hình an ninh trật tự và các công tác liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 được tiến hành nghiêm, đúng quy định. Các dụng cụ thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 như nước đóng chai, khẩu trang, nước sát khuẩn đã được bố trí từ ngay cổng để tất cả mọi người sử dụng trước khi bước vào điểm thi.

Đặc biệt, do đã quán triệt từ sớm nên sáng nay không xuất hiện tình trạng phụ huynh đưa con đến trường, túc trực đợi con ở cổng như mọi năm.

* Còn tại điểm thi Trường THPT Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, đúng 6 giờ 30 phút sáng nay, thí sinh có mặt đông đủ tại điểm thi để làm các thủ tục bắt buộc trước khi vào phòng thi. Các thí sinh và 111 giáo viên, cán bộ coi thi được phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt ngay tại cổng trường trước khi vào khu vực bên trong.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào trong sân trường

Điểm thi Trường THPT Thanh Hòa là điểm thi có đông thí sinh tự do từ các tỉnh, thành phố khác như Tây Ninh, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh... với 180 thí sinh. Vì vậy, công tác phòng chống dịch Covid-19 được huyện chủ động tính toán nhiều phương án chủ động ứng phó.

* Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương cho thấy, ngày đầu diễn ra kỳ thi, phụ huynh đưa con em đến điểm thi từ rất sớm.

Ngay tại cổng trường, tất cả các thí sinh, cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ kỳ thi đều được kiểm tra thân nhiệt, cấp phát khẩu trang miễn phí và yêu cầu rửa tay, sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự được thực hiện chặt chẽ, chu đáo. Lực lượng an ninh đứng chốt cả trong và ngoài cổng trường, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, ùn tắc giao thông.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương

Đáng chú ý, thực hiện chủ trương không tụ tập động người để hạn chế sự lây lan dịch bệnh, hầu hết phụ huynh đưa con đến điểm thi rồi trở về, không có tình trạng tập trung đông người. Số rất ít phụ huynh ở xa nán lại chờ con nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách an toàn.

Bà Phạm Thị Lê ở xã Tân Phước (Đồng Phú) nói: “Bữa nay đưa con đi thi, do nhà ở xa nên tôi ở lại chờ đón con về luôn. Năm nay, thi tốt nghiệp THPT đúng lúc dịch bệnh bùng phát nên gia đình cũng rất lo. Thế nhưng, thấy nhà trường tổ chức phòng, chống dịch bệnh cho thí sinh chu đáo ngay từ cổng trường nên tôi khá yên tâm”.

* Điểm thi Trường THPT Đồng Phú có 384 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 8 thí sinh tự do và 14 thí sinh đăng ký thi chỉ để xét tuyển đại học.

 Bên ngoài điểm thi, không gian yên tĩnh, tuyệt nhiên không có tình trạng tập trung đông người. Gần 10 giờ sáng, kết thúc môn thi đầu tiên, hầu hết thí sinh rời phòng thi với tâm trạng tươi vui, phấn khởi.

*  Điểm thi trường THPT thị xã Phước Long có 336 thí sinh dự thi, trong đó có 70 thí sinh là học viên của Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã.

Tại đây được bố trí 3 phòng thi dự phòng. Lực lượng y tế túc trực thường xuyên giúp thí sinh ổn định tâm lý, vừa đảm bảo kiến thức vừa vượt qua nỗi lo dịch bệnh.

Ông Huỳnh Văn Đường, Phó trưởng điểm thi trường THPT Thị xã Phước Long cho biết: “Nhà trường nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Thị xã Phước Long, Trung tâm y tế và đã chuẩn bị tốt việc phòng, chống dịch trước khi thi. Về phía nhà trường, trước đó đã chuẩn bị tại các phòng thi nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho học sinh. Trường cũng nhắc nhở các em đeo khẩu trang và sáng nay 100% thực hiện đúng yêu cầu”.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phước Long nghe hướng dẫn quy chế thi

Cùng với đó, điểm thi cũng làm tốt công tác phục vụ cho kỳ thi, cơ sở vật chất, phòng thi, sơ đồ thi và niêm yết công khai danh sách thí sinh dự thi. Lực lượng bảo vệ và giám thị đảm bảo số lượng và được phân công trách nhiệm rõ ràng.

Báo Bình Phước online sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến của kỳ thi THPT năm 2020.

  • Từ khóa
89804

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu