Thứ 2, 20/05/2024 18:06:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:39, 03/08/2020 GMT+7

Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại thành phố Đồng Xoài

Minh Luận - Trương Hiện
Thứ 2, 03/08/2020 | 17:39:00 333 lượt xem
BPO - Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 8 đến 10-8, chiều nay (3-8), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi của tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

Tham gia kỳ thi năm nay, thành phố Đồng Xoài có 2.055 thí sinh đăng ký dự thi tại 4 điểm thi chính thức gồm các trường THPT: Hùng Vương, Nguyễn Du, Đồng Xoài và THCS Tân Xuân. Để ứng phó với dịch bệnh Covid-19, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, ngoài 34 phòng thi dự phòng tại 4 điểm thi chính thức, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh cũng đã bố trí thêm 1 điểm thi dự phòng tại Trường THCS Tiến Thành dành cho thí sinh F1, nếu có.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và các thành viên trong đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương

Tại các điểm thi Trường THPT Hùng Vương, Nguyễn Du, Đồng Xoài, đoàn đã kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị hỗ trợ kỳ thi như máy đo thân nhiệt; thiết bị phòng cháy, chữa cháy; camera giám sát tại các phòng để đề thi, bài thi, phòng chấm thi. Ngoài ra, đoàn cũng kiểm tra các phương án phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự và công tác đồng hành, lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh, phụ huynh trong những ngày diễn ra kỳ thi.  

Qua kiểm tra thực tế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị của các trường. Đồng thời đề nghị để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm  túc, đúng quy chế, các trường cần lưu ý cung cấp đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt cho tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ và học sinh ra vào điểm thi trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

Đoàn kiểm tra các phòng thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du

Bà Trần Tuyết Minh cũng đề nghị các điểm thi thống kê, nắm bắt tình hình học sinh, giáo viên đi về từ vùng dịch để chủ động phương án ứng phó. Đối với các điểm thi có thí sinh tự do, Chủ tịch Hội đồng thi nắm bắt kịp thời thông tin sức khỏe, quá trình di chuyển của các em trong những ngày gần đây.

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ban giám hiệu các trường được chọn là điểm thi chủ động các phương án tổ chức kỳ thi trong điều kiện có dịch, không để bị động, bất ngờ. Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài triển khai ngay việc phun hóa chất khử khuẩn cho các điểm thi, hỗ trợ cán bộ y tế đồng hành cùng các điểm thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn cả về chuyên môn và sức khỏe thí sinh.

  • Từ khóa
89770

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu