Thứ 2, 20/05/2024 12:47:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:48, 06/07/2020 GMT+7

Không chấp nhận bất kỳ sai sót trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Quang Xuân - Viết Bằng
Thứ 2, 06/07/2020 | 17:48:00 276 lượt xem
BPO - Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh tại cuộc họp chiều nay 6-7. Cuộc họp có sự tham dự của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tình Trần Tuệ Hiền và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Theo Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh, những điểm mới đáng chú ý của kỳ thi năm nay gồm: tên gọi kỳ thi, những năm trước gọi là “Kỳ thi THPT Quốc gia”, năm nay được đổi tên thành “Kỳ thi tốt nghiệp THPT” năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại cuộc họp

Về trách nhiệm, Chủ tịch UBND tỉnh là người chịu trách nhiệm toàn diện chỉ đạo tổ chức kỳ thi tại địa phương. Lực lượng giám thị năm nay cũng thay đổi, các cơ sở giáo dục đại học không tham gia coi thi, chấm thi. Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra tỉnh được thành lập đoàn tham gia vào tất cả các khâu tổ chức kỳ thi bên cạnh các đoàn thanh tra của ngành giáo dục. Đối với thí sinh, năm nay các em chỉ tham dự 1 bài thi tổ hợp để xét công nhận tốt nghiệp.

Do tính chất quan trọng của kỳ thi cùng nhiều điểm mới được áp dụng năm nay, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu, ngành giáo dục - đào tạo tỉnh phải rà soát, thống kê số lượng hồ sơ của thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT và số hồ sơ thí sinh có nhu cầu xét tuyển vào đại học và các trường chuyên nghiệp. Mục đích nắm bắt về lao động và việc của các em để có chính sách phù hợp. Cùng với đó, lãnh đạo ngành giáo dục - đào tạo và UBND các huyện, thị xã, thành phố phải đi thị sát tại các điểm thi. Từng sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo phải có kế hoạch của riêng mình trong việc tham gia vào kỳ thi. Cần làm tốt công tác phối hợp để đảm bảo một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy định. Thanh tra Nhà nước là lực lượng mới tham gia vào kỳ thi lần này. Do đó cần nhận thức đúng vai trò, trách nhiệm của cá nhân, đơn vị trong kỳ thi.

Theo Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh, kỳ thi năm nay diễn ra trong trong hai ngày 9 và 10-8-2020. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài trong đó 3 bài độc lập gồm: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp tự chọn. Các thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài gồm: Toán, Ngữ Văn và 1 bài tổ hợp tự chọn. Đến nay, cả tỉnh đã bố trí 26 điểm thi và đã có 9.509 hồ sơ đăng ký dự thi, các đơn vị vẫn đang tiếp tục cập nhật về hồ sơ đăng ký.

Cuộc họp cũng đã thông qua Quyết định thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và ghi nhận nhiều ý kiến liên quan góp ý với ban chỉ đạo. Trong đó, Sở Giáo dục - Đào tạo đề xuất tỉnh xem xét hỗ trợ cho 231 thí sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, khuyết tất, mồ côi, mỗi học sinh 300 ngàn đồng. Hỗ trợ bồi dưỡng thêm cho công chức, giáo viên in sao đề thi. Đồng thời, mua sắm thêm một số trang thiết bị phục vụ kỳ thi gồm: 9 máy vi tính và 1 tivi 65 inch.

Với vai trò là người chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo tổ chức kỳ thi tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho rằng, tỉnh xác định được tính chất quan trọng của kỳ thi nên sẽ tăng cường công tác chỉ đạo, không giao trắng cho Sở Giáo dục - Đào tạo. Tỉnh cũng giao trách nhiệm cho các thành viên Ban chỉ đạo phải phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục - Đào tạo bám sát chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh để chuẩn bị đầy đủ nhân sự, trang thiết bị và những điều kiện cần thiết cho kỳ thi. Đặc biệt, công tác an ninh, an toàn và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Mỗi thành viên phải khắc phục khó khăn, tăng tính chuyên nghiệp, khoa học để đảm bảo không có sai sót dù nhỏ nhất. Để tăng tính minh bạch và sự hiệu quả của công tác truyền thông những thông tin không thuộc phạm vi bảo mật sẽ được cập nhật trên Trung tâm IOC của tỉnh.

  • Từ khóa
89732

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu