Thứ 2, 20/05/2024 12:47:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:57, 26/06/2020 GMT+7

Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

Thanh Mảng
Thứ 6, 26/06/2020 | 11:57:00 758 lượt xem
BPO - Sáng nay 26-6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020.
Tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020

Sau 5 năm triển khai và thực hiện chuyên đề, nhiều lớp học, phòng học, phòng chức năng trên địa bàn tỉnh được xây mới, thiết bị dạy học mỗi năm đều được đầu tư mua sắm, tu sửa đảm bảo an toàn, phù hợp. Từ mô hình điểm tại Trường Mầm non Hoa Hồng và Hoa Phượng của thành phố Đồng Xoài, đến nay toàn tỉnh có 152/153 cơ sở giáo dục mầm non thực hiện chuyên đề đã cải tạo, nâng cấp cảnh quan môi trường ngoài lớp phong phú đa dạng như sân chơi, vườn rau, vườn hoa, nhà chòi cùng đồ dùng đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập và nhu cầu khám phá của trẻ theo đúng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm với tổng kinh phí hơn 23 tỷ 500 triệu đồng. Đặc biệt đã thu hút được sự tham gia, chung tay góp sức của phụ huynh học sinh và cộng đồng trong thực hiện chuyên đề tại các địa phương trong tỉnh.

Qua thực hiện chuyên đề, giáo viên chủ động trong việc lập kế hoạch, lựa chọn chủ đề, đề tài, xác định hình thức giáo dục phù hợp với đặc điểm của trẻ, tình hình thực tế của địa phương và sưu tầm các nguyên vật liệu từ thiên nhiên tự làm thêm nhiều đồ dùng, đồ chơi tại các góc lớp cho trẻ được trải nghiệm.

Tặng giấy khen cho các cá nhân xuất sắc thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020

Về tổ chức Cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non”, đã có 68 đơn vị đạt thành tích nổi bật trong quá trình thực hiện chuyên đề. Cuộc thi đã mang lại diện mạo mới cho các nhà trường, từ đó giúp trẻ hứng thú, thích đi học và tích cực tham gia vào các hoạt động để phát triển nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm và các kỹ năng xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe tham luận chuyên đề trong công tác xã hội hóa, sự phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ trẻ với cộng đồng và xem các phóng sự “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” của thành phố Đồng Xoài, huyện Lộc Ninh, Đồng Phú và Phú Riềng. Đồng thời, các đại biểu tham dự cũng thảo luận và đóng góp ý kiến để tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai chuyên đề cho những năm tiếp theo.

  • Từ khóa
89705

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu