Thứ 2, 20/05/2024 09:47:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:47, 02/06/2020 GMT+7

Các hành vi nhân viên trong trường học không được làm

NN
Thứ 3, 02/06/2020 | 16:47:00 216 lượt xem

BPO - Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa công bố dự thảo Điều lệ Trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học, để lấy ý kiến đóng góp của các cấp, các ngành ở Trung ương, địa phương và đặc biệt là ý kiến của cán bộ, giáo viên trong cả nước. Trong dự thảo điều lệ có quy định cụ thể các hành hành vi nhân viên trong các trường học không được làm như sau:

Trốn tránh trách nhiệm, thoái thác công việc hoặc nhiệm vụ được giao; gây bè phái, mất đoàn kết; tự ý bỏ việc; tham gia đình công. Sử dụng tài sản của nhà trường trái với quy định của pháp luật. Phân biệt đối xử dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo dưới mọi hình thức. Lợi dụng hoạt động nghề nghiệp để tuyên truyền chống lại chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước hoặc gây phương hại đối với thuần phong, mỹ tục, đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân và xã hội. Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp. Những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

Dự thảo thông tư này cũng quy định về hành vi, ngôn ngữ ứng xử của nhân viên phải đúng mực, phù hợp với môi trường sư phạm, có tác dụng giáo dục đối với học sinh. Trang phục của nhân viên phải chỉnh tề, phù hợp với môi trường sư phạm, theo quy định của Chính phủ về trang phục của viên chức Nhà nước.

  • Từ khóa
89644

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu