Thứ 2, 20/05/2024 13:51:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:03, 30/05/2020 GMT+7

Các hành vi học sinh không được làm

Mỹ Hạnh
Thứ 7, 30/05/2020 | 15:03:00 257 lượt xem
BPO - Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa công bố dự thảo Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học, để lấy ý kiến đóng góp của các cấp, các ngành ở Trung ương, địa phương và đặc biệt là ý kiến của cán bộ, giáo viên trong cả nước. Trong dự thảo điều lệ có quy định cụ thể các hành hành vi học sinh không được làm như sau:

Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác. Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi cử, tuyển sinh. Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện và các chất kích thích khác. Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép. Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng. Sử dụng, trao đổi sản phẩm có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; không sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân. Các hoạt động vi phạm pháp luật.

Dự thảo điều lệ này, cũng quy định cụ thể về hành vi, ngôn ngữ ứng xử, trang phục của học sinh: Hành vi, ngôn ngữ ứng xử của học sinh trung học phải đúng mực, tôn trong, lễ phép, thân thiện bảo đảm tính văn hoá, phù hợp với đạo đức và lối sống của lứa tuổi học sinh trung học. Trang phục của học sinh phải chỉnh tề, sạch sẽ, gọn gàng, thích hợp với độ tuổi, thuận tiện cho việc học tập và sinh hoạt ở nhà trường.

  • Từ khóa
89640

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu