Thứ 2, 20/05/2024 14:03:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:50, 26/05/2020 GMT+7

Nữ sinh đam mê sáng tạo

Minh Châu
Thứ 3, 26/05/2020 | 07:50:00 341 lượt xem
BPO - Cùng với nhiều học sinh trong trường có niềm đam mê sáng tạo, em Trần Thị Lan Vy (ảnh), lớp 12A4, Trường THPT Hùng Vương, TP. Đồng Xoài cũng có thành tích không kém. Em đã đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi khoa học - kỹ thuật và sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng.

Niềm đam mê tham gia cuộc thi sáng tạo của Vy bắt đầu từ năm học lớp 9 khi em đoạt giải khuyến khích môn Toán cấp huyện. Thích thú với các môn Toán học, Sinh học và những sản phẩm có tính ứng dụng vào sinh hoạt gia đình hằng ngày, em tiếp tục tìm kiếm và học hỏi cách thực hiện các sản phẩm khác. Từ đó, em sáng tạo nhiều sản phẩm mới và gửi tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ X với sản phẩm “Thùng rác hai ngăn xử lý mùi và lọc khí tự động thân thiện với môi trường” đạt giải khuyến khích thị xã năm lớp 10. Năm lớp 11, em tiếp tục dự thi sản phẩm “Combo sáp thơm thiên nhiên, xua đuổi côn trùng và động vật gặm nhấm trong nhà” đã đạt giải ba cấp thành phố và giải khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng; giải nhì cấp tỉnh cuộc thi khoa học - kỹ thuật năm 2019. Tiếp nối thành công, năm nay em đạt giải nhì cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh với sản phẩm “Màng bọc thực phẩm tự phân hủy - thân thiện với môi trường”.

Ngoài đam mê sáng tạo, Vy còn học khá, giỏi các môn văn hóa, tích cực tham gia các phong trào đoàn như: Tự hào Việt Nam, Thanh niên làm theo lời Bác và các hoạt động xã hội, tình nguyện.

Vy cho biết: “Quá trình thực hiện sản phẩm tuy có khó khăn, tổng thời gian thực hiện gần 1 năm nhưng nhờ sự giúp đỡ của thầy Phan Văn Toán (giáo viên dạy môn Sinh học), cùng với sự miệt mài tham khảo tài liệu và chăm chỉ, tâm huyết sáng tạo khoa học, em đã hoàn thành sản phẩm như mong muốn và được đánh giá cao”.

Đạt được nhiều giải thưởng, Vy cho biết: Đây là động lực để em tiếp tục nghiên cứu một số đề tài đang triển khai trong năm nay. Để đề tài của mình được ứng dụng vào thực tiễn thì cần một chặng đường dài. Tuy vậy, em luôn tin tưởng và mong muốn, nếu được các cơ quan chức năng quan tâm đầu tư, đề tài sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Đây còn là hoạt động nghiên cứu khoa học hữu ích, không chỉ trau dồi thêm kiến thức, bồi đắp ước mơ mà còn rèn luyện tư duy sáng tạo cho bản thân.

Vy là điển hình tiêu biểu của Trường THPT Hùng Vương về sáng tạo trẻ. Với đam mê sáng tạo, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, em đã tạo ra những sản phẩm có ích phục vụ sinh hoạt và học tập. Em xứng đáng là tấm gương cho học sinh trong và ngoài trường noi theo.

  • Từ khóa
89628

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu