Thứ 2, 20/05/2024 13:53:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:35, 23/05/2020 GMT+7

Ươm mầm ước mơ cho em Phạm Thị Thanh Hoa

Thu Hiền
Thứ 7, 23/05/2020 | 07:35:00 248 lượt xem

BPO - Em Phạm Thị Thanh Hoa, lớp 12A2, Trường THPT Hùng Vương, TP. Đồng Xoài hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cha em là ông Phạm Văn Cảnh (SN1972) bị khiếm thị cả 2 mắt từ nhỏ, còn mẹ bỏ đi biệt tích từ khi em vừa tròn 1 tháng tuổi. Mẹ bỏ đi, cha con Hoa về ở với ông bà nội tại thôn Tân Phú, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú. Mọi chi tiêu của 4 thành viên trong nhà chỉ dựa vào trợ cấp chất độc da cam của ông nội với 2,8 triệu đồng/tháng và chế độ của cha Hoa 1,6 triệu đồng/tháng.

Để có thêm nguồn chi tiêu sinh hoạt, cả tuổi thơ, Hoa là đôi mắt dẫn đường cho cha đi khắp nơi bán vé số và chổi quét nhà. Lớn hơn chút, em phụ giúp chú thím bóc mủ trên lô cao su trước giờ đến lớp. Họa vô đơn chí, cách đây mấy năm, trong một lần đi bán vé số, ông Cảnh bị tai nạn giao thông phải dùng hết số tiền tích cóp chữa trị. Mấy tháng nay, ông phải nằm viện liên tục vì chẩn đoán bị xơ gan giai đoạn cuối. Người chú ruột của Hoa là ông Phạm Văn Minh đã đưa cha mẹ già về chăm sóc và cưu mang thêm cha con Hoa. Là công nhân cao su, gặp thời giá mủ xuống thấp nên đồng lương ít ỏi, lại nuôi 3 con nhỏ đang đi học nên vợ chồng ông Minh xoay xở lo cái ăn cho 9 thành viên rất chật vật.

Bà Nguyễn Thị Minh Nhâm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước trao học bổng tặng em Phạm Thị Thanh Hoa

Cơ cực nhưng cô học trò nghèo vẫn luôn ý thức tự học, tự rèn. Không chỉ là học sinh giỏi 12 năm liền, Hoa còn nhận nhiều học bổng dành cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh. “Thương Hoa lắm, tiếc công cháu suốt 12 năm luôn vượt khó học giỏi, nhưng chúng tôi cũng bất lực, tiền đâu để lo cho cháu vào đại học bây giờ?” - ông Minh ứa nước mắt nói.

Nhận được thư em Hoa gửi về, các thành viên chương trình “Chắp cánh ước mơ” đã không thể kiềm lòng mà thông tin ngay cho em: Đừng tuyệt vọng, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Bên cạnh em còn có rất nhiều tấm lòng nhân ái luôn sẵn sàng tiếp thêm nghị lực, động viên em vượt qua nghịch cảnh, tiếp tục thực hiện ước mơ học tập, trở thành người có ích cho xã hội...

Tại lễ kết nối trao học bổng chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp Sở GD-ĐT, VNPT Bình Phước tổ chức ngày 21-5, các nhà hảo tâm, đội, nhóm thiện nguyện ở khắp các huyện, thị xã, thành phố đã đến tiếp sức, giúp đỡ em Hoa cả về vật chất lẫn tinh thần. Với số tiền 216.142.000 đồng và 1 bộ máy vi tính được trao tại buổi lễ, chương trình đã trích 16.142.000 đồng để Hoa chi dùng cho việc chăm sóc cha; 200 triệu đồng còn lại lập sổ tiết kiệm giúp em trang trải học tập những năm sắp tới.

Cảm xúc vỡ òa, những giọt nước mắt hòa trong nụ cười hạnh phúc, bày tỏ: Lần đầu tiên con cảm nhận được niềm hạnh phúc, sự quan tâm, chia sẻ như thế này. Con cứ ngỡ như đang mơ. Từ nay, con yên tâm vì có tiền đi học. Con sẽ dồn hết tâm sức để học tập tốt hơn nữa, quyết tâm thực hiện ước mơ bước vào giảng đường Đại học Kinh tế để không phụ sự kỳ vọng của quý lãnh đạo, thầy cô và các nhà hảo tâm đến với chương trình “Chắp cánh ước mơ” hôm nay.

  • Từ khóa
89620

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu