Thứ 6, 29/03/2024 00:10:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:05, 22/04/2020 GMT+7

Thiêng liêng hình ảnh học sinh chào cờ đầu tuần trực tuyến

Văn Đoàn
Thứ 4, 22/04/2020 | 15:05:00 2,752 lượt xem
BPO - Trong ngày đầu tuần vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung (thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) thực hiện nghi lễ chào cờ đầu tuần theo hình thức trực tuyến tại nhà, đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Dù lá cờ Tổ quốc xuất hiện trên màn hình lớn hay nhỏ nhưng các em học sinh trường THPT chuyên Quang Trung vẫn thể hiện nhưng sự trang nghiêm của mình

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Quang Trung cho biết: Từ khi Sở Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn, chỉ đạo theo chương trình học trực tuyến tại nhà do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với đầy đủ các nội dung như học bình thường, Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai thực hiện nghi lễ chào cờ đầu tuần tại nhà. Theo đó, đúng tiết, đúng giờ chào cờ theo quy định của nhà trường, các em đồng loạt mở lá cờ Tổ quốc trên màn ảnh tivi gia đình, laptop, ipad hay điện thoại di động để trước mặt và thực hiện nghi lễ chào cờ và hát Quốc ca. Nghi thức chào cờ này đã được nhà trường triển khai thực hiện hai tuần nay.

Cũng theo đại diện Ban giám hiệu nhà trường, việc triển khai thực hiện chào cờ trong điều kiện, môi trường như vậy là nhằm tạo cho các em học sinh có một thái độ học tập nghiêm túc dù ở nhà hay ở trường. Đồng thời, giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng. Ngoài ra, trong tiết chào cờ Ban giám hiệu còn triển khai hướng dẫn và giải đáp một số thắc mắc của học sinh liên quan đến việc học trực tuyến tại nhà.

Em Bùi Duy Nhật Tân (xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, lớp 11E chuyên Anh) cho biết: “Chào cờ đầu tuần tại nhà tuy không đông đủ như ở trường, nhưng em vẫn luôn thực hiện nghiêm túc, đúng giờ, đúng nghi thức lễ như ở trường theo hướng dẫn của thầy cô thông qua phần mềm học trực tuyến. Qua việc chào cờ ở nhà em cũng nhận thức được rằng việc học tập, làm việc phải thực hiện nghiêm túc, luôn giữ vững và nâng cao ý thức trách nhiệm của mình dù ở bất cứ nơi đâu”.

Còn em Phạm Trần Phương Thảo (xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, lớp 10I, chuyên Toán - Sinh) tâm sự: “Qua việc nhà trường tổ chức chào cờ đầu tuần đồng loạt tại nhà em thấy tinh thần mình phấn chấn hơn và ý thức trách nhiệm hơn trong việc tự học. Dù học ở trường hay ở nhà qua trực tuyến thì thái độ học nghiêm túc sẽ đem lại hiệu quả thiết thực. Em thấy rất ý nghĩa, dù có học ở nhà những vẫn được duy trì mọi hoạt động thiết thực như ở trường vậy”.

  • Từ khóa
89532

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu