Theo đó, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 11, Kết luận số 49 và đề án “Xây dựng xã hội học tập” của Thủ tướng Chính phủ. Trong đánh giá kết quả công tác, hằng năm cần đánh giá ưu, khuyết điểm, kết quả thực hiện Chỉ thị số 11, Kết luận số 49 và các đề án của Thủ tướng Chính phủ. Động viên cán bộ, đảng viên tham gia tích cực làm hội viên nòng cốt của Hội Khuyến học. Mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang trong tỉnh xây dựng được tổ chức khuyến học. Trên cơ sở đó, đến hết năm 2020, phấn đấu mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và gia đình cán bộ, đảng viên trở thành đơn vị học tập, công dân học tập và gia đình học tập, làm nòng cốt trong việc xây dựng các mô hình học tập trong nhân dân.
Chỉ đạo củng cố, kiện toàn ban chỉ đạo “Xây dựng xã hội học tập”, gắn chặt với các ban chỉ đạo có liên quan khác như: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững, xây dựng đời sống văn hóa... gắn kết các tiêu chí công nhận mô hình học tập với việc công nhận các mô hình văn hóa, danh hiệu thi đua. Đồng thời, đưa nội dung này vào tiêu chí đánh giá thi đua chung của chính quyền các cấp.
Các cấp ủy đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở cần có chế độ, chính sách động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ ở xã, phường, thị trấn học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, công nghệ thông tin, ngoại ngữ. Khuyến khích cán bộ công tác tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số phải biết tiếng dân tộc. Thực hiện đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng phát triển đào tạo từ xa theo hướng coi trọng chất lượng và hiệu quả phù hợp thực tế địa phương. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (sử dụng internet, email trao đổi, học trên mạng, học trực tuyến...) vào quá trình dạy và học; hỗ trợ người học không có thời gian, điều kiện đến cơ sở đào tạo có thể học từ xa, tự học, học tập suốt đời...
B.T