Các đại biểu dự hội nghị
Theo đánh giá của các cơ sở mầm non, việc thực hiện chuyên đề giúp trẻ rèn luyện tốt, phát triển về thể chất, tạo cho trẻ sự hứng thú, mạnh dạn, tự tin, yêu thích vận động và hoạt động tập thể. Đồng thời giúp trẻ phát triển trí tuệ, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng xã hội, thẩm mỹ nhờ việc lồng ghép, tích hợp các nội dung giáo dục vào hoạt động vui chơi.
Trường Mầm non Minh Hưng, huyện Chơn Thành - điểm sáng trong việc làm đồ dùng, đồ chơi phát triển vận động ngoài trời cho trẻ
Tuy vậy, sau 3 năm thực hiện chuyên đề, đến nay vẫn còn 23,88% số trường chưa có sân chơi; 73,88% sân chơi còn thiếu đồ chơi, chủ yếu là các điểm lẻ. Tỷ lệ trường mầm non có phòng giáo dục thể chất đạt thấp; thiết bị, đồ chơi giáo dục phát triển vận động trong lớp học chưa đầy đủ. Diện tích lớp học, sân vườn của một số cơ sở giáo dục mầm non còn chật hẹp; tổ chức nội dung giáo dục phát triển vận động chưa linh hoạt, chưa khai thác hiệu quả môi trường, thiết bị, đồ chơi...
Hội nghị đã nghe một số đơn vị, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh trình bày tham luận về cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả cũng như giải pháp khắc phục hạn chế, tồn tại trong thực hiện chuyên đề.
Dịp này, 2 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên đề được Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước tặng giấy khen.
Vũ Thuyên

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026