Thứ 3, 23/09/2025 09:46:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:32, 04/08/2016 GMT+7

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016

Thứ 5, 04/08/2016 | 09:32:00 136 lượt xem
BP - Bộ GD-ĐT vừa ban hành Văn bản số 3314/BGDĐT-GDTX hướng dẫn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016. Để việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016 có chất lượng, thiết thực và hiệu quả, Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo sở GD-ĐT phối hợp với sở thông tin và truyền thông, hội khuyến học và các đơn vị có liên quan tổ chức tuần lễ với nội dung cụ thể sau:

Học sinh tham gia “Ngày hội internet” tại Thư viện tỉnh - Ảnh: K.BHọc sinh tham gia “Ngày hội internet” tại Thư viện tỉnh - Ảnh: K.B

Việc tổ chức tuần lễ phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, nhằm thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, ngành, các tổ chức, đoàn thể, các lực lượng xã hội; qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016 là: “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”. Tuần lễ được tổ chức từ ngày 2 đến 9-10-2016, trong đó lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào chủ nhật, ngày 2-10-2016.

Căn cứ vào điều kiện cụ thể của địa phương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016 với hình thức, nội dung như sau: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện; khuyến khích và tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và tổ chức các nguồn tài nguyên điện tử hữu ích (sách, báo điện tử, trang web), tài liệu trực tuyến và tài liệu số để phục vụ hiệu quả nhu cầu khai thác thông tin của nhà trường trong môi trường số. Tăng cường các hoạt động tư vấn, tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên internet một cách hữu ích, an toàn, cách sử dụng sách điện tử, thư viện điện tử (tra cứu, đưa nội dung tài liệu lên mạng,...). Chỉ đạo các trường giới thiệu về sách và các tài liệu điện tử hữu ích trên website của trường nhằm chia sẻ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tìm đọc. Khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia các cộng đồng/câu lạc bộ đọc sách online bằng cách tạo các trang facebook hay blogs của thư viện trường để học sinh và giáo viên trao đổi về những cuốn sách hay. Phát động các cuộc thi trưởng thành cùng sách để các em tự lập ra mục tiêu kế hoạch đọc của mình; các cuộc thi tìm hiểu thông tin trực tuyến dưới nhiều hình thức hấp dẫn với sự tham gia của phụ huynh học sinh.

Bên cạnh việc khuyến khích giáo viên mầm non dành thời gian đọc sách, kể chuyện cho trẻ, cần hướng dẫn các trường tích cực sử dụng phương tiện dạy học kỹ thuật số (băng, đĩa,...) để giúp trẻ được “nghe sách” thường xuyên hơn. Tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân đến đọc sách tại các thư viện cộng đồng; tổ chức các hoạt động khuyến đọc đa dạng (đọc sách giấy, sách điện tử,...) phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau nhằm thu hút và hình thành thói quen tham gia và sử dụng thư viện cho người dân. Chỉ đạo các trung tâm học tập cộng đồng tổ chức hướng dẫn cho người dân biết cách sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử để truy cập internet và tìm đọc những thông tin hữu ích phục vụ đời sống.

N.N

  • Từ khóa
86099

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?