Thứ 4, 01/05/2024 03:07:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:58, 28/07/2016 GMT+7

Gặp nữ sinh có điểm thi khối A cao nhất tỉnh

Thứ 5, 28/07/2016 | 07:58:00 204 lượt xem
BP - Với 28,25 điểm, trong đó Toán 9,25, Hóa 9 và Vật lý đạt điểm tuyệt đối 10, nữ sinh Chu Hồng Phúc, lớp 12A, Trường THPT chuyên Quang Trung (Đồng Xoài) đạt điểm thi các môn khối A cao nhất tỉnh và cũng là thí sinh có số điểm cao nhất trong tất cả khối kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 trên địa bàn tỉnh.

Chu Hồng Phúc (thứ 2 từ trái sang) hạnh phúc bên gia đìnhChu Hồng Phúc (thứ 2 từ trái sang) hạnh phúc bên gia đình

Khi biết tin Hồng Phúc đạt điểm cao, trong căn nhà của gia đình em ở thôn Phú Thịnh, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng ngập tràn hạnh phúc. Em và gia đình liên tục được bạn bè, thầy cô, người thân qua lại và gọi điện thoại thăm hỏi, chúc mừng. “Em không quá bất ngờ về điểm thi, vì sau mỗi môn thi em tự chấm và biết đạt bao nhiêu điểm rồi, chỉ bất ngờ vì có điểm thi khối A cao nhất tỉnh. Đây không chỉ là vinh dự của em mà còn là niềm tự hào của gia đình, thầy cô, bạn bè. Đây cũng là món quà em dành tặng thầy cô Trường THPT chuyên Quang Trung qua bao năm vất vả dạy dỗ mình” - Phúc phấn khởi nói.

Là nữ sinh có số điểm cao trong kỳ thi vừa qua nhưng xét về thành tích học tập Phúc tự nhận mình còn thua nhiều bạn trong lớp. Phúc nói: Dù không được chọn vào đội tuyển luyện thi học sinh giỏi các cấp của trường nhưng em luôn nỗ lực hết mình và lấy kỳ thi THPT quốc gia là đích để phấn đấu. “Phúc là đứa con ngoan, thông minh, ham học hỏi và cá tính. Cháu luôn có ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện không đợi cha mẹ phải nhắc nhở, bảo ban. Những lúc rảnh cháu còn phụ giúp cha mẹ làm việc nhà, kèm em học bài...” - chị Lưu Thị Hồng Thắm, mẹ Phúc tự hào nói về con gái. Chị Thắm cho biết, Phúc là niềm vinh dự và tự hào của cả 2 bên nội, ngoại từ trước đến nay.

Bí quyết học tập của Hồng Phúc là không nên lấy điểm số làm thước đo mà phải hiểu, nắm vững kiến thức căn bản trong sách giáo khoa. Trong các dạng đề thi nên ưu tiên bài tập tự luận. Hiện nay có rất nhiều bài tập, đề thi ở trên mạng, sách, báo, tài liệu tham khảo với nhiều dạng khác nhau, vì thế không thể giải hết tất cả mà nên tìm ra công thức, phương pháp riêng để có thể giải được nhiều dạng đề. Phúc cho rằng không nên học cấp tốc hay gắng ép sức mình mà phải kết hợp hài hòa giữa học, nghỉ ngơi với các hoạt động vui chơi, giải trí.

Thầy Hà Văn Quyền, Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quang Trung, trực tiếp dạy môn Lý lớp 12A cho biết: Phúc có tố chất thông minh, tính tự học, tự rèn cao và luôn say mê học tập. Phúc nắm phương pháp rất nhanh. Em không chỉ làm tốt tất cả bài tập thầy ra mà còn giải tất cả dạng bài tập đã triển khai, đặc biệt Phúc luôn tìm tòi cách giải bài riêng cho mình. Phúc dự định chọn vào Khoa Kinh tế đối ngoại, Trường đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh để chinh phục một lĩnh vực khó và đòi hỏi sự năng động. 

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
86084

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu