Bà Nguyễn Thị Hoài Ân, trưởng ban giám khảo của Cambridge khu vực Đông Nam Á (thuộc Hội đồng khảo thí tiếng Anh ĐH Cambridge) phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm học 2014-2015 khối trung tâm ngoại ngữ, tin học, dạy thêm - học thêm ở TP.HCM.
“Ở các trung tâm ngoại ngữ thì chương trình giảng dạy tiếng Anh chú trọng và phát triển tốt kỹ năng nghe, nói của học viên. Tuy nhiên, kỹ năng đọc và viết của học viên còn hạn chế. Kết quả phần thi đọc, viết của thí sinh ở các trung tâm ngoại ngữ thấp hơn thí sinh là học sinh các trường học trên địa bàn TP.HCM” - bà Ân nhận xét.
Theo bà Ân: “Ở các trường phổ thông, chương trình giảng dạy tiếng Anh còn chú trọng nhiều đến lý thuyết, ngữ pháp và đọc hiểu. Do đó thí sinh của nhóm trường này có kết quả phần thi đọc, viết tốt hơn hẳn so với kết quả phần thi nghe và nói”.
Bà Ân đề nghị các trường phổ thông cần cân đối thời gian để giúp học sinh rèn luyện tốt hơn các kỹ năng giao tiếp, khuyến khích học sinh nghe băng, đĩa, xem các chương trình tiếng Anh trên tivi, xem phim nói tiếng Anh, học từ vựng mọi lúc mọi nơi và thực hành nói theo chủ đề. Trong đó học sinh cần thu âm và nghe lại để tìm lỗi và cải thiện.
Riêng đối với các trung tâm ngoại ngữ, bà Ân đề nghị cần tăng cường bài tập đọc và viết cho học viên bằng nguồn tài liệu, bài tập trong các sách bài thi và trên mạng; giúp học viên củng cố kiến thức ngữ pháp; luyện tập viết câu theo mẫu, làm nhiều bài tập mô phỏng các bài thi, trao đổi sửa bài...
Nguồn TTO

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026