Theo đó, bộ đề nghị các sở GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo các phòng GD-ĐT huyện, thị xã hướng dẫn trường tiểu học trên địa bàn tỉnh tổ chức tốt công tác tổng hợp đánh giá cuối học kỳ I và cuối năm học đối với bậc tiểu học.
Hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm họp giáo viên dạy cùng lớp, thông qua nhận xét quá trình và kết quả học tập, hoạt động giáo dục khác để tổng hợp đánh giá mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của từng học sinh ở các mức độ: hoàn thành - chưa hoàn thành, đạt - chưa đạt.
Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh bình bầu những học sinh khác đạt thành tích nổi bật hay có tiến bộ vượt bậc; đạt thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua hoặc thành tích đột xuất khác; tham khảo ý kiến cha mẹ học sinh; tổng hợp và lập danh sách đề nghị hiệu trưởng tặng giấy khen hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng.
Nội dung, số lượng học sinh được khen thưởng, tuyên dương do hiệu trưởng quyết định. Việc ghi nội dung khen thưởng vào giấy khen hết sức linh hoạt, do giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng quyết định, không theo khuôn mẫu có sẵn. Các sở, các trường cần tuyên truyền, giải thích để giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh hiểu, nhận thức đúng về việc khen thưởng theo thông tư số 30. Mục đích khen thưởng nhằm động viên, khuyến khích khả năng của mỗi học sinh, động viên học sinh phấn đấu vươn lên, mang lại niềm vui và hứng thú học tập, rèn luyện.
Đây là công văn thứ 3 của Bộ GD-ĐT gửi các sở GD-ĐT tiếp sau công văn ngày 29-10 và công văn ngày 25-12 về việc chỉ đạo đánh giá định kỳ học sinh tiểu học theo thông tư số 30.
A.B

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026