Đánh giá tình hình thực hiện chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập (mặt tích cực và tồn tại hạn chế, khó khăn vướng mắc về đối tượng áp dụng, mức miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, kinh phí thực hiện và cơ chế chi trả kinh phí hỗ trợ). Đánh giá tình hình thực hiện khung học phí (mặt tích cực và tồn tại hạn chế, khó khăn vướng mắc về mức thu, cơ chế thu, quản lý sử dụng tiền thu học phí, mức độ phù hợp của khung học phí với điều kiện kinh tế - xã hội thực tế, đánh giá tác động đối với xã hội và người học).
Tổng hợp số thu học phí và kinh phí thực hiện chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ kinh phí học tập của từng năm, đồng thời đề xuất cơ chế thu học phí, chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho giai đoạn tiếp theo. Cụ thể là về thời gian thực hiện: Tiếp tục thực hiện cho giai đoạn năm 2016-2020 hay giai đoạn 2016-2025. Đề xuất đối tượng thụ hưởng và phương thức hỗ trợ kinh phí thực hiện chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập.
Đề xuất cách thức xây dựng khung học phí cho giai đoạn tiếp theo. Cụ thể là ban hành khung theo từng năm hay dựa trên một biến số nào đó (chỉ số giá, mức lương cơ sở...); có ban hành mức thu học phí của từng ngành nghề đào tạo đại học hay chỉ quy định mức học phí bình quân của cả trường, trên cơ sở đó trường tự quyết định mức cụ thể cho từng ngành nghề.
Y.H

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026