Dự án này do Chính phủ Đan Mạch hỗ trợ nhằm truyền cảm hứng cho giáo viên mỹ thuật, khuyến khích họ kết hợp các kỹ năng mỹ thuật với các phương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm; khuyến khích sự tương tác; kích thích tư duy sáng tạo; kích thích phát triển nhận thức thông qua hoạt động thực tế.
Giáo viên môn Mỹ thuật tham gia tập huấn
Sau tập huấn phương pháp dạy mỹ thuật mới, học viên được mở rộng và trao đổi vốn ngôn ngữ về hội họa cũng như rèn kỹ năng thực hành nhiều hơn. Điểm nổi bật của phương pháp dạy học mới môn Mỹ thuật là giáo viên có thể chủ động theo từng nội dung tiết dạy mà kết hợp nhiều kỹ thuật trong một bài dạy. Khi giảng dạy, giáo viên mỹ thuật phải nắm vững những yêu cầu để xây dựng các nội dung liên kết, đặc biệt lưu ý tới 5 lĩnh vực năng lực: kinh nghiệm; kỹ năng và kỹ thuật; phân tích giải trình; thể hiện năng lực truyền thông tin và đánh giá với các chủ điểm chung phù hợp với học sinh tiểu học ở các lứa tuổi khác nhau.
Mỹ thuật trong nhà trường không nhằm đào tạo các em trở thành họa sĩ mà thông qua các hoạt động tạo hình để khơi gợi và phát huy khiếu thẩm mỹ vốn có ở trẻ, gây hứng thú cho các em trước cái đẹp.
Ngay từ năm học này, ngành giáo dục tỉnh Bình Phước áp dụng phương pháp dạy học mỹ thuật mới. Các trường thực hiện trên tinh thần tự nguyện nhưng riêng trường chuẩn quốc gia, trường có giáo viên chuyên mỹ thuật bắt buộc phải dạy học theo phương pháp mới.
Đức Chính

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026