Thứ 2, 22/09/2025 00:52:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:29, 09/09/2014 GMT+7

Có ba mức đánh giá định kỳ kết quả học tập của học sinh tiểu học

Thứ 3, 09/09/2014 | 09:29:00 270 lượt xem
BP - Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học.

Theo đó, hiệu trưởng trường tiểu học chỉ đạo việc đánh giá định kỳ kết quả học tập, mức độ đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học vào cuối học kỳ I và cuối năm học đối với các môn học: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Tin học, Tiếng dân tộc bằng bài kiểm tra định kỳ.

Đề bài kiểm tra định kỳ phù hợp chuẩn kiến thức, kỹ năng, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo 3 mức độ nhận thức của học sinh. Mức 1: Học sinh nhận biết hoặc nhớ, nhắc lại đúng kiến thức đã học; diễn đạt đúng kiến thức hoặc mô tả đúng kỹ năng đã học bằng ngôn ngữ theo cách riêng và áp dụng trực tiếp kiến thức, kỹ năng đã biết để giải quyết các tình huống, vấn đề trong học tập. Mức 2: Học sinh kết nối, sắp xếp lại các kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết tình huống, vấn đề mới, tương tự tình huống, vấn đề đã học. Mức 3: Học sinh vận dụng các kiến thức, kỹ năng để giải quyết các tình huống, vấn đề mới (không giống những tình huống, vấn đề đã được hướng dẫn) hay đưa ra những phản hồi hợp lý trước một tình huống, vấn đề mới trong học tập hoặc trong cuộc sống.

Bài kiểm tra định kỳ được giáo viên sửa lỗi, nhận xét những ưu điểm và góp ý những hạn chế, cho điểm theo thang điểm 10 (mười), không cho điểm 0 (không) và điểm thập phân. 

N.V

  • Từ khóa
84546

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?