Chủ nhật, 21/09/2025 15:33:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:02, 08/05/2014 GMT+7

Giáo viên trung học sẽ được bồi dưỡng kiến thức pháp luật

Thứ 5, 08/05/2014 | 10:02:00 218 lượt xem

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có Quyết định số 1456/QĐ-BGDĐT về ban hành chương trình bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho giáo viên dạy môn giáo dục công dân.

Theo đó, đối tượng bồi dưỡng là giáo viên dạy môn Giáo dục công dân (GDCD) ở các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông chưa qua đào tạo chuẩn hóa và các cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, giáo viên có nhu cầu nâng cao kiến thức và kỹ năng dạy pháp luật trong môn GDCD. Khung chương trình bồi dưỡng bao gồm 200 tiết chia thành 3 phần như sau: Phần I là kiến thức bắt buộc (150 tiết): gồm các chuyên đề về lý luận Nhà nước, Hiến pháp, các văn bản luật. Phần II là kiến thức tự chọn (20 tiết): gồm các chuyên đề về hệ thống VBPL, giáo dục pháp luật trong trường phổ thông… Phần III là tìm hiểu thực tế và viết tiểu luận (30 tiết)

Mục tiêu của chương trình là sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng theo chương trình này, học viên có được các kiến thức, kỹ năng và thái độ sau:

Về kiến thức: Hiểu rõ những kiến thức cơ bản về hệ thống pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; nhận thức được vai trò và ý nghĩa của việc giáo dục pháp luật trong môn GDCD ở trường trung học; Hiểu rõ phương pháp dạy học pháp luật trong môn GDCD ở trường trung học và cách tổ chức hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật trong trường trung học.

Về kỹ năng: Các kỹ năng tìm hiểu, học tập và sử dụng kiến thức pháp luật cơ bản (lý thuyết và thực tiễn); Các kỹ năng cơ bản trong hoạt động giáo dục pháp luật: Kỹ năng tìm hiểu đối tượng và môi trường phổ biến, giáo dục pháp luật; kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục pháp luật; kỹ năng khai thác, sử dụng và vận dụng các văn bản quy phạm pháp luật; kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy học; kỹ năng sử dụng sáng tạo các phương pháp dạy học pháp luật theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của người học; Các kỹ năng hỗ trợ cho hoạt động giáo dục pháp luật: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử; kỹ năng tổ chức, quản lý, quan sát, nhận xét giờ học; kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề nảy sinh trong thực tiễn dạy học pháp luật phù hợp với đặc thù môn học và kỹ năng tự bồi dưỡng và phát triển nghề nghiệp.

Về thái độ: Có ý thức nâng cao năng lực nghề nghiệp, trau dồi đạo đức và tác phong sư­ phạm mẫu mực của nhà giáo, lòng say mê và hứng thú trong hoạt động dạy kiến thức pháp luật; Có thái độ khách quan, khoa học trong đánh giá và tự đánh giá quá trình dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục pháp luật; Có ý thức tôn trọng, chấp hành Hiến pháp, pháp luật; ý thức bảo vệ pháp luật và lợi ích của việc chấp hành pháp luật để góp phần ổn định môi trường giáo dục, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Khi hoàn thành khóa bồi dưỡng, học viên sẽ được xét, cấp chứng chỉ theo quy định.

NN

  • Từ khóa
84236

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?