Thứ 2, 20/05/2024 12:46:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 00:00, 03/12/2011 GMT+7

Học sinh giỏi cấp quốc gia đoạt giải ba trở lên được tuyển thẳng vào đại học

Thứ 7, 03/12/2011 | 00:00:00 730 lượt xem

Theo mạng Giáo dục - Education Network, Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa công bố Dự thảo Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia.

Các học sinh giỏi được tuyên dương - Ảnh: Hoàng Thu


Theo đó, mục đích và yêu cầu của việc tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho địa phương, đất nước.

* Học sinh giỏi quốc gia được cấp giấy chứng nhận:

Nội dung Dự thảo quy chế này nêu rõ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo giao Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cấp Giấy chứng nhận cho người học đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Giấy chứng nhận chỉ được cấp một lần; mọi trường hợp thất lạc giấy chứng nhận đều không cấp lại mà chỉ xác nhận vào đơn đề nghị của người học. Việc cấp Giấy chứng nhận học sinh giỏi quốc gia hoàn thành trước ngày 20 tháng 5 của năm tổ chức kỳ thi. Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo có quyền thu hồi, huỷ bỏ giấy chứng nhận đã cấp nếu phát hiện người được cấp giấy chứng nhận vi phạm quy chế thi trong kỳ thi hoặc việc xếp giải và cấp giấy chứng nhận không đúng quy định.

* Quyền lợi của học sinh giỏi quốc gia:

Người học đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia được cấp giấy chứng nhận và được khen thưởng. Thủ trưởng đơn vị dự thi có trách nhiệm khen thưởng và đề nghị các hình thức khen thưởng cho người học đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia theo thẩm quyền và phù hợp với thực tế của địa phương, cơ sở. Người học đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp trung học phổ thông được xét tuyển vào đại học, cao đẳng như sau:

Người học đoạt từ giải ba trở lên được tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng theo đúng ngành và nhóm ngành do Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo quy định cho từng môn thi. Người học đoạt giải khuyến khích được tuyển thẳng vào cao đẳng theo đúng ngành và nhóm ngành do Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo quy định cho từng môn thi. Trường hợp không sử dụng quyền được tuyển thẳng như đã nêu tại điểm a khoản 3 Điều 36, người học đoạt giải đăng ký dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy theo khối thi có môn đoạt giải (môn Tin học được xem như môn Toán khi xét khối thi), có kết quả thi từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được tuyển vào đại học (đối với người học đoạt từ giải ba trở lên) và cao đẳng (đối với người học đoạt từ giải khuyến khích trở lên). Người học dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic được đặc cách xét tốt nghiệp trung học phổ thông. Người học trong đội tuyển Olympic quốc tế và khu vực được tuyển thẳng vào các trường đại học theo nguyện vọng đăng ký và được ưu tiên đi đào tạo đại học ở nước ngoài bằng nguồn học bổng của Nhà nước.

NV

  • Từ khóa
82559

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu