Thứ 2, 20/05/2024 14:36:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 00:00, 22/11/2011 GMT+7

Triển khai thí điểm Đề án Thiết bị dạy học tự làm giáo dục mầm non và phổ thông

Thứ 3, 22/11/2011 | 00:00:00 185 lượt xem

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có Văn bản số 7741/BGDĐT-CSVCTBTH gửi Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo các tỉnh, thành phố về việc triển khai thí điểm Đề án Thiết bị dạy học tự làm giáo dục mầm non và phổ thông giai đoạn 2010-2015.

Theo đó, Bộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục - Đào tạo thực hiện một số công việc sau: Đối với các tỉnh, thành phố tham gia giai đoạn thí điểm của Đề án (Hà Nội, Nam Định, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng); đồng thời khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đề án hoặc xây dựng đề án của địa phương trình Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố phê duyệt. Đối với các tỉnh, thành phố khác, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương cần có giải pháp phù hợp để triển khai tốt các hoạt động về mua sắm, tự làm, bảo quản và sử dụng thiết bị dạy học hiệu quả.

Các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Giáo dục - Đào tạo khẩn trương triển khai biên soạn các tài liệu chuyên môn hướng dẫn tự làm thiết bị dạy học giáo dục mầm non và phổ thông, và tổ chức tập huấn cho cán bộ cốt cán của các tỉnh, thành phố tham gia thí điểm đề án. Các văn bản chỉ đạo công tác tự làm thiết bị dạy học khi triển khai đại trà sẽ được soạn thảo, ban hành trong giai đoạn thí điểm và sau khi tổng kết đề án. Trong quá trình triển khai giai đoạn thí điểm của đề án, các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Giáo dục - Đào tạo chịu trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ các địa phương giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc và triển khai các hoạt động theo kế hoạch.

Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các đơn vị thuộc Bộ khẩn trương triển khai thực hiện nội dung văn bản này.

TH

  • Từ khóa
82545

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu