Thứ 2, 20/05/2024 11:07:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 00:00, 15/11/2011 GMT+7

Khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học

Thứ 3, 15/11/2011 | 00:00:00 200 lượt xem

Theo mạng Giáo dục - Educaton Network, Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư quy định về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học để lấy ý kiến đóng góp của các trường đại học cao đẳng trong cả nước.

Theo dự thảo thông tư này, sinh viên được độc lập hoặc tham gia cùng giảng viên, cán bộ nghiên cứu và các sinh viên khác thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào thực tiễn. Hàng năm các trường đại học phải xây dựng kế hoạch hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Kế hoạch này là một phần của kế hoạch khoa học và công nghệ của trường đại học. Để khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, dự thảo nêu rõ: Sinh viên được sử dụng các thiết bị sẵn có của trường đại học để tiến hành nghiên cứu khoa học. Kết quả nghiên cứu của sinh viên được công bố trên các kỷ yếu, tập san, tạp chí, thông báo khoa học của trường đại học và các phương tiện thông tin khác và được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ theo quy định hiện hành. Đồng thời, sinh viên còn được ưu tiên xét cấp học bổng; xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng nếu sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc.

Dự thảo cũng có điều khoản quy định việc khuyến khích cán bộ, giáo viên hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học. Cụ thể, cán bộ hướng dẫn sinh viên sẽ được tính giờ nghiên cứu khoa học, với mức tối đa là 20 giờ/1 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên. Ngoài ra, căn cứ vào thành tích nghiên cứu khoa học của sinh viên, hiệu trưởng các trường quy định tính thêm số giờ nghiên cứu khoa học cho cán bộ hướng dẫn đối với đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đạt giải các cấp hoặc được triển khai ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào thực tiễn. Cán bộ hướng dẫn cũng được ưu tiên xét các danh hiệu thi đua nếu có thành tích hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học đạt giải các cấp….

PV

  • Từ khóa
82530

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu