Thứ 2, 20/05/2024 13:52:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 00:00, 13/11/2011 GMT+7

Trường THCS Tân Xuân, đơn vị dẫn đầu ngành giáo dục thị xã Đồng Xoài

Chủ nhật, 13/11/2011 | 00:00:00 2,441 lượt xem

Sau 11 năm thành lập, với đội ngũ giáo viên nhiệt tình, trách nhiệm, trường THCS Tân Xuân (TX. Đồng Xoài) đã vươn lên, khẳng định chất lượng dạy và học. Với phương châm “dạy thực chất, học thực chất”, nhiều năm qua trường THCS Tân Xuân luôn được đánh giá là lá cờ đầu của ngành giáo dục thị xã Đồng Xoài. Nhà trường luôn có số lượng và tỷ lệ học sinh giỏi các cấp cao nhất tỉnh, đồng thời cũng là trường có số học sinh thi đậu vào trường THPT chuyên Quang Trung nhiều nhất.

Một tiết thực hành tin học ở trường THCS Tân Xuân

Cô Ngô Thị Thịnh, Hiệu trưởng trường THCS Tân Xuân, cho biết: Những năm đầu thành lập, ngoài áp lực về số lượng học sinh, chất lượng đầu vào lớp 6 và học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số đông luôn là nỗi băn khoăn trăn trở của nhà trường. Thế nhưng, nhà trường có một đội ngũ cán bộ, giáo viên kinh nghiệm, năng động, nhiệt tình và tâm huyết với nghề. Đây cũng chính là điều kiện tiên quyết để trường tập trung nâng cao chất lượng giáo dục. Ngoài việc thường xuyên trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, mỗi giáo viên luôn năng động, sáng tạo tìm tòi áp dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh và phù hợp với đặc điểm của từng bộ môn. Cô Bùi Thị Nguyệt, giáo viên của trường, cho biết: “Việc rèn cho học sinh đi vào nề nếp là của cả tập thể giáo viên. Không chỉ tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy mà mỗi giáo viên còn tìm hiểu kỹ hoàn cảnh gia đình và tâm lý của từng học sinh, đồng thời liên hệ và phối hợp chặt chẽ với gia đình, cha mẹ học sinh để có phương pháp giáo dục phù hợp nhất”.

Nhà trường cũng luôn chú trọng đến công tác phụ đạo cho các em học sinh yếu, kém và quan tâm đầu tư bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của trường. Nhiều năm liền, trường THCS Tân Xuân luôn dẫn đầu toàn thị xã và toàn tỉnh về số lượng học sinh giỏi qua các kỳ thi các cấp và khu vực. Năm học 2010-2011, tỷ lệ học sinh lên lớp của trường là 98,5%, tỷ lệ học lực giỏi là 32,1%, tăng 15,5% so với năm học trước. Toàn trường có 225 học sinh giỏi cấp trường, 141 em đạt học sinh giỏi cấp thị, 79 em giỏi cấp tỉnh và 6 em đạt học sinh giỏi cấp quốc gia. Đặc biệt, đầu năm học 2011-2012, trường có 38 học sinh thi đậu vào trường THPT chuyên Quang Trung và 106 em thi đậu vào trường THPT Hùng Vương. Đây cũng là trường THCS có số lượng học sinh đậu vào 2 trường nói trên cao nhất tỉnh. Điều làm cho các bậc phụ huynh luôn tin tưởng và yên tâm khi cho con em học tập tại trường không chỉ là chất lượng giáo dục về mặt kiến thức mà còn là tinh thần kỷ luật, vệ sinh, nề nếp và ý thức học tập, tu dưỡng rèn luyện rất cao thông qua sự giáo dục uốn nắn của đội ngũ giáo viên. Đây cũng chính là lý do mà nhiều phụ huynh mong muốn cho con em được vào học tập tại trường. Chị Nguyễn Thị Kim Liên, phụ huynh học sinh trường THCS Tân Xuân, cho biết: “Cô giáo chủ nhiệm và các cô giáo bộ môn luôn quan tâm theo sát học sinh từ tâm sinh lý đến học hành, thường xuyên liên lạc với phụ huynh về học tập và rèn luyện của các em, nên phụ huynh chúng tôi rất yên tâm”.

Nhà trường thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khóa. Các chương trình này giúp học sinh hệ thống kiến thức các môn học, tham gia các trò chơi mang tính tư duy, sáng tạo và trải nghiệm thực tế, tìm hiểu, khám phá thêm về những kiến thức xã hội, kiến thức cuộc sống.

Ông Bùi Viết Lộc, Phó trưởng Phòng GD-ĐT thị xã đồng xoài cho biết: “Trường THCS Tân Xuân, luôn được đánh giá là con chim đầu đàn của ngành GD-ĐT thị xã Đồng Xoài trong khối THCS, đặc biệt là giáo dục toàn diện và có chất lượng giáo dục thực chất. Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò của ban giám hiệu nhà trường và đội ngũ cán bộ giáo viên trong quản lý, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ từng năm học”.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của thầy trò nhà trường, nhiều năm qua trường THCS Tân Xuân đã được UBND thị xã, Sở GD-ĐT và UBND tỉnh tặng giấy khen, bằng khen và danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc nhiều năm liền. Đặc biệt, ngày 29-9-2011, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định cấp bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho trường THCS Tân Xuân. Trở thành trường chuẩn quốc gia sẽ là điều kiện tốt để đội ngũ cán bộ, giáo viên thể hiện trách nhiệm, lòng tâm huyết của mình, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, tiến tới xây dựng trường THCS Tân Xuân trở thành trường trọng điểm về chất lượng của ngành GD-ĐT tỉnh.

Kim Phụng

  • Từ khóa
82525

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu