Thứ 2, 20/05/2024 12:33:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 00:00, 16/10/2011 GMT+7

Hội thảo “Học tiếng Anh với chứng chỉ quốc tế TOEIC và TOEFL”

Chủ nhật, 16/10/2011 | 00:00:00 258 lượt xem

Sáng nay, 16-10, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Anh ngữ Quốc tế Úc Châu đã tổ chức buổi hội thảo “Học tiếng Anh với chứng chỉ quốc tế TOEIC và TOEFL”. Tham dự có gần 300 đại biểu là các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh và học sinh - sinh viên đến từ các trường trên địa bàn thị xã Đồng Xoài và huyện Đồng Phú.

Bí thư tỉnh Đoàn Tôn Ngọc Hạnh trao học bổng cho các em học sinh thuộc diện chính sách

Trong những năm gần đây, TOEIC và TOEFL đã trở thành một trong những chương trình kiểm tra Anh ngữ quốc tế được nhiều người biết đến, bởi nhiều doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước sử dụng như là một tiêu chuẩn bắt buộc để tuyển dụng, chuẩn hóa đội ngũ; quyết định thăng chức hay đề cử cán bộ đi học tập, tu nghiệp ở nước ngoài. TOEIC và TOEFL còn là một trong nhiều chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế được coi trọng đặc biệt, là thước đo để đánh giá sự tiến bộ trong việc học tiếng Anh, đồng thời khẳng định khả năng giao tiếp của mỗi người trong môi trường làm việc của mình.

Tại hội thảo, nhiều phụ huynh và học sinh đóng góp ý kiến đề nghị ban tổ chức giải trình, như chứng chỉ TOEIC và TOEFL có giá trị trong thời gian bao lâu, nếu trong thời gian này, người học không tiếp tục học cao hơn hoặc không học nữa thì chứng chỉ này có giá trị như thế nào; đơn vị có những biện pháp nào để hỗ trợ học sinh, sinh viên khi theo học các chứng chỉ này; làm sao biết được cấp độ của bản thân khi tham gia học các chứng chỉ để có thể tiếp thu kiến thức tốt nhất… Nhiều ý kiến cho rằng, làm gì để cải thiện môi trường giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, sinh viên vì hiện nay các em học rất tốt môn này trong nhà trường, nhưng khi giao tiếp với người nước ngoài lại rất hạn chế.

Các kiến nghị của các đại biểu và học sinh đã được bà Cao Thị Lài, chuyên gia của IIG Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Đầu tư quốc tế chuyên cung cấp các dịch vụ về khảo thí, xây dựng tiêu chuẩn đánh giá năng lực, bảo đảm chất lượng và kiểm định giáo dục hàng đầu Việt Nam) và bà Nguyễn Thị Vân, Phó giám đốc Anh ngữ Quốc tế Úc Châu giải trình. Ngoài ra, các đại biểu còn được giao lưu trực tuyến với 2 đại sứ sinh viên quốc tế tại Brisbane (Úc) là Trần Quốc Duy và Huỳnh Thị Ngọc Hân để nghe các bạn chia sẻ kinh nghiệm trong việc học và thi các chứng chỉ này.

Cũng tại hội thảo, Anh ngữ Quốc tế Úc Châu đã trao 30 suất học bổng cho các em học sinh thuộc diện gia đình chính sách và tặng 6 suất học miễn phí cho lớp đầu tiên của 2 chương trình học TOEIC và TOEFL bằng hình thức bốc thăm may mắn.

L.P

  • Từ khóa
82461

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu