Thứ 2, 20/05/2024 12:47:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 00:00, 07/10/2011 GMT+7

Hiệu quả từ mô hình phát động thi đua của Hội đồng Đội thị xã Bình Long

Thứ 6, 07/10/2011 | 00:00:00 295 lượt xem

Năm học 2010-2011 kết thúc cũng là lúc Hội đồng Đội thị xã Bình Long vui mừng nhận được cờ thưởng dành cho đơn vị dẫn đầu công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh. Đó là kết quả của sự sáng tạo trong công tác chỉ đạo và tổ chức hoạt động của Hội đồng Đội thị xã.

Một lớp học bậc tiểu học có phong trào Đội sôi nổi

Làm sao để 5 hội đồng Đội cấp xã, 17 liên đội với trên 6.000 đội viên và gần 2.000 nhi đồng toàn thị xã hoạt động hiệu quả? Để trả lời câu hỏi này, ngay từ đầu năm học, chương trình công tác của Đội đã được triển khai trong toàn thị xã. Điểm nổi bật là chương trình công tác năm không dàn trải mà được phát động thi đua làm 2 chặng với nhiều nội dung phong phú tạo sân chơi cho đội viên, thiếu nhi.

Chặng 1 (gắn với học kỳ 1) với chủ đề “Mừng Đội trưởng thành” với các nội dung: Đồng loạt tổ chức đại hội chi đội, liên đội đúng thời gian; phát động đợt thi đua “Hoa điểm 10”, tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, các hội thi, hoạt động chăm sóc chăm lo, giúp đỡ đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Sau 5 tháng triển khai, hiệu quả đã được thể hiện bằng con số cụ thể với 36.850 hoa điểm 10, ngày hội “Sắc màu tuổi thơ” được tổ chức đồng loạt với nhiều hoạt động bổ ích như thi kể chuyện, văn nghệ, vẽ tranh, báo tường... 100% tổng phụ trách Đội được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ; tham gia các hoạt động “Hành trình về biên giới”.

Chặng 2 là những tháng còn lại của năm học với chủ đề “Xứng cháu Bác Hồ” với các nội dung chào mừng ngày lễ lớn của đất nước, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân; tổ chức hội chợ học tốt, đại hội cháu ngoan Bác Hồ, các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đoàn (26-3), thành lập Đội (15-10)... với phương châm chăm lo tới trẻ em nghèo, trẻ em yếu thế, khó khăn. Hội đồng Đội thị xã đã tổ chức chương trình văn nghệ “Ấm áp tình xuân” thu được 260 triệu đồng ủng hộ trẻ em nghèo; Tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Bình Long vâng lời Bác Hồ dạy” với hoạt động triển lãm nhật ký làm theo lời Bác, thiết kế mô hình sáng tạo công tác Đội...; tổ chức ngày hội “Thắm sắc khăn hồng” dành cho Tổng phụ trách Đội. Hội Đồng Đội thị xã cũng chính thức khởi công xây dựng “Tượng đài Kim Đồng”, đây sẽ là địa điểm giáo dục truyền thống của thiếu nhi thị xã trong thời gian tới, thành lập “Tủ sách tuổi hồng”, tuyên dương 1.736 điển hình cháu ngoan Bác Hồ. Trong phong trào học tốt đã tổ chức 21 buổi sinh hoạt chủ điểm, đạt trên 36 ngàn hoa điểm 10, phát triển 1.500 đôi bạn cùng tiến, 14 nhóm học tốt giúp nhau cùng tiến bộ, 100% liên đội tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ”.

Theo anh Nguyễn Lý Thanh Tâm, Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã: “Kết quả đạt được trước hết là sự tâm huyết của đội ngũ tổng phụ trách Đội, cán bộ Đội các cấp. Bên cạnh đó là sự phối hợp chỉ đạo của Thị Đoàn, Phòng GD-ĐT thị xã và sự quan tâm của ban giám hiệu các trường. Việc triển khai theo chặng phải thí điểm nếu hiệu quả sẽ tổ chức nhân rộng, phải có hình thức tạo nguồn kinh phí hoạt động tốt từ nhiều phía và điều quan trọng nữa là phải có hình thức tham quan, nhân rộng mô hình điểm để công tác Đội luôn đổi mới thu hút đội viên thiếu nhi tham gia”.

Đỗ Hùng

  • Từ khóa
82445

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu