Thứ 5, 09/05/2024 10:29:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:58, 18/05/2011 GMT+7

Nâng cấp trường Cao đẳng công nghiệp Cao su Bình Phước lên đại học

Thứ 4, 18/05/2011 | 13:58:00 297 lượt xem

Ngày 17-5, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nguyễn Hồng Phú, Phó tổng giám đốc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt nam và đại diện Ban giám hiệu trường Cao đẳng công nghiệp Cao su Bình Phước về việc nâng cấp Trường cao đẳng công nghiệp cao su (CĐCN) lên Đại học.

ông Nguyễn Hồng Phú, Phó tổng giám đốc Tập đoàn công nghiệp Cao su
Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Trường CĐCN Cao su cho biết: Trải qua 32 năm trường đã đào tạo 25.076 học sinh, sinh viên; trong đó, tỷ lệ đào tạo cho ngành cao su chiếm 40%. Từ năm 2002 đến nay trường còn liên kết đào tạo Đại học cho 2.920 sinh viên thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau. Trường có đội ngũ giảng viên trẻ có năng lực, kinh nghiệm, 60% giảng viên dạy các môn chuyên ngành có trình độ sau đại học. Trường có 14 chuyên ngành (cao đẳng và trung cấp) bao gồm: Nông học, kỹ thuật cao su, công nghệ hóa nhựa, kế toán, công nghệ điện - điện tử, trồng trọt, bảo vệ thực vật, chế biến cao su, tin học, điện công nghiệp và dân dụng. Trường còn đào tạo nghề như: Trung cấp nghề (có 3 nghề) và đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn (19 nghề). Quy mô đào tạo chính quy và không chính quy hàng năm đạt 4.000 - 4.500 học sinh, sinh viên. Cơ sở vật chất của trường cơ bản đáp ứng việc thành lập trường đại học với khoảng 5.000 sinh viên.

Ông Nguyễn Hồng Phú, Phó tổng giám đốc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt nam cho biết: Hướng của Tập đoàn công nghiệp Cao su là nâng cấp để trường Cao đẳng công nghiệp Cao su trở thành một trường đại học trọng điểm về đào tạo cán bộ kỹ thuật, công nhân kỹ thuật các ngành công nghệ (trong đó chú trọng công nghiệp cao su và nông nghiệp) cho khu vực phía Nam. Để tiến đến giai đoạn 2021-2025 nhà trường có khả năng đào tạo 10.000 - 15.000 sinh viên/năm. Về đội ngũ cán bộ giảng dạy, trường sẽ phối hợp với Viện nghiên cứu Cao su Việt Nam để vừa giảng dạy, vừa tham gia nghiên cứu khoa học. Trường cũng đề nghị UBND tỉnh cấp thêm đất để mở rộng diện tích xây dựng trường.

Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động cũng như nhu cầu nâng cấp lên trường đại học của trường Cao đẳng công nghiệp Cao su, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu nhấn mạnh: Tỉnh hiện đang tập trung quy hoạch và đẩy mạnh phát triển các khu, cụm công nghiệp, vùng sinh thái, nhiều dự án phát triển kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, các cơ sở nghiên cứu ứng dụng khoa học, trường học, bệnh viện… đang cần có một trường đại học đa ngành để tạo sự phối hợp, liên kết giữa nghiên cứu và ứng dụng, giữa lý thuyết và thực tiễn, giữa khoa học và đời sống, đáp ứng việc phát triển của kinh tế - xã hội. Vì vậy, tỉnh thống nhất cao với Tập đoàn về việc nâng cấp trường Cao đẳng công nghiệp Cao su lên đại học. Về vấn đề đất, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các sở, ngành xem xét phần đất thuộc trường Cao đẳng công nghiệp Cao su nằm trong diện tích quy hoạch vành đai thị xã và đất cây xanh chờ giải tỏa là 8,7 ha để tạo điều kiện cho trường xây dựng thêm các hạng mục. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý thêm: Hướng đào tạo của trường phải là đa ngành, nghề, trọng tâm là cây công nghiệp và nông nghiệp; đối tượng đào tạo không nên thu hẹp ở Bình Phước, mà mở rộng tuyển sinh ra các tỉnh trong cả nước; lộ trình cần nhanh chóng để sớm thành lập trường vì cơ sở vật chất hiện tại đã bảo đảm.

Tuyết Ly

  • Từ khóa
82246

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu