Thứ 5, 09/05/2024 13:17:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:02, 10/03/2011 GMT+7

Trường THPT chuyên Quang Trung cần tiếp tục duy trì, giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được

Thứ 5, 10/03/2011 | 09:02:00 212 lượt xem

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong trong buổi làm việc với trường THPT chuyên Quang Trung vào ngày 8-3. Cùng dự buổi làm việc còn có đại diện các Sở: Giáo dục - Đào tạo, Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Xây dựng.

 

Phó chủ tịch Nguyễn Huy phong tại buổi làm việc với trường THPT chuyên Quang Trung

Tại buổi làm việc, thầy Lý Thanh Tâm Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo với đoàn quá trình hình thành và phát triển của trường. Theo đó, khi mới thành lập, nhà trường đã gặp rất nhiều khó khăn và thử thách. Trong đó, đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đều là lần đầu tiên làm công tác ở trường chuyên, một môi trường rất mới. Ngày 5-1-2004 trường khánh thành và khai giảng khóa học đầu tiên. Lúc ấy, trường mới chỉ có 17 giáo viên (kể cả Ban giám hiệu gồm 3 người); có 7 lớp với 187 học sinh gồm các lớp: Chuyên Toán, Lý, Hóa, Ngữ văn, Anh văn và 2 lớp không chuyên. Sau gần 8 năm hình thành và phát triển, đến nay trường chuyên Quang Trung có 18 lớp học với 620 học sinh; 75 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, đã có 5 khóa học sinh ra trường và các em đang theo học ở các trường đại học để trở thành bác sĩ, kỹ sư, giáo viên, công an nhân dân… Trong năm qua, tỷ lệ đậu đại học gần 99%, đó chính là cả một quá trình phấn đấu không ngừng của thầy và trò trường THPT chuyên Quang Trung.

Thực hiện theo quan điểm “Hiền tài là nguyên khí Quốc gia”, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục theo hướng “chậm mà chắc”, coi trọng việc dạy văn hoá kết hợp với văn hóa ứng xử - giáo dục thẩm mỹ và ý thức bảo vệ môi trường, nề nếp tác phong đúng mực. Bên cạnh đó, trường cũng chú trọng giáo dục lòng tự trọng, ý thức tự quản, ý thức tự học và khả năng thích nghi với cộng đồng nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục mà nhà trường đề ra. Mục tiêu đó được nhà trường cụ thể hóa bằng khẩu hiệu: “Học không biết chán, dạy không biết mỏi”; “mỗi thầy cô là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo”.

Tại buổi làm việc với đoàn, Ban giám hiệu nhà trường đã có một số kiến nghị. Theo đó, trường đề nghị UBND tỉnh mở rộng thêm diện tích khoảng 2 ha để xây dựng theo đúng tiêu chuẩn quốc gia, trang bị thêm một số trang thiết bị như: phòng học Anh văn đa chức năng, vườn xưởng để các em thực hành kỹ thuật, đào tạo giáo viên nâng cao chuyên môn theo đề án phát triển trường chuyên của Thủ tướng Chính phủ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đánh giá cao những thành tích mà trường đạt được trong những năm qua. Đồng thời, ông mong muốn trường chuyên Quang Trung tiếp tục duy trì, giữ vững và phát huy được vị thế của mình để xứng đáng là niềm tự hào của tỉnh, là địa chỉ giáo dục đáng tin cậy được phụ huynh tín nhiệm. Về các kiến nghị UBND tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ kinh phí để xây dựng theo đúng chuẩn của trường chuyên.

                                                            Hà Giang

  • Từ khóa
82160

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu