Thứ 6, 17/05/2024 14:54:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:36, 22/12/2010 GMT+7

Kết nối Internet trường học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ 4, 22/12/2010 | 14:36:00 486 lượt xem

Kết nối Internet trường học là một chương trình lớn của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), nhằm đầu tư cho phát triển công nghệ thông tin trong toàn ngành Giáo dục. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy để cải cách linh hoạt phương pháp truyền đạt cũng như tiếp nhận trong đào tạo là mục tiêu mà toàn ngành Giáo dục đang hướng đến. Tại Bình Phước, sau 2 năm triển khai thực hiện ở các trường học đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.


Học sinh trường PTDT nội trú tỉnh đang truy cập các trang thông tin liên quan đến môn học


Tại trường tiểu học Vừ A Dính, ở xã Long Bình (Bù Gia Mập), từ khi dự án kết nối mạng giáo dục Viettel được triển khai, các thầy cô giáo, cũng như học sinh trong trường đều rất phấn khởi. Do đặc thù của trường ở vùng sâu, có hơn 30% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, lại cách trung tâm huyện gần 30km, nên khi có Internet, nhà trường có nhiều thuận lợi trong công tác dạy và học. Các em học sinh ngoài giờ học, còn được thầy cô giáo hướng dẫn cách sử dụng, truy cập Internet, tìm hiểu về tất cả các lĩnh vực của đời sống. Em Nguyễn Thị An, học sinh trường Tiểu học Vừ A Dính nói: Cháu thường lên Internet để giải toán, đọc chuyện thiếu nhi và tìm hiểu về quê hương Bình Phước.

Cô Nguyễn Thị Thúy, Hiệu trưởng nhà trường nói: Trường Vừ A Dính cách trung tâm huyện xa nên các văn bản, thông tin về trường chậm trễ. Từ khi có mạng Internet không dây của Viettel, các cán bộ quản lý, giáo viên của trường đã học tập, ứng dụng vào giảng dạy và tải các thông tin, văn bản của phòng kịp thời.

Tháng 9-2008, Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel đã phối hợp với Bộ GD-ĐT triển khai chương trình đưa Internet đến tất cả các Sở GD-ĐT, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, các trường phổ thông, THCS, tiểu học, mầm non... trên toàn quốc. Đến nay, Viettel đã hoàn thành cam kết với Bộ GD-ĐT, thực hiện 100% chương trình kết nối mạng Internet cho toàn ngành Giáo dục.

Tại trường PTDT nội trú tỉnh, từ khi được hưởng chương trình kết nối Internet của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, học sinh thường xuyên truy cập những trang thông tin liên quan đến các môn học. Từ đó, các em mở mang thêm vốn kiến thức, đặc biệt là kiến thức về lĩnh vực xã hội, về phong tục, tập quán của các dân tộc anh em. Cán bộ quản lý trong trường cập nhật các văn bản của Sở GD-ĐT kịp thời và giáo viên trực tiếp lên lớp vận dụng được nhiều phương pháp giảng dạy sáng tạo hơn. Thầy Hồ Hải Nam, Phó hiệu trưởng cho biết thêm: Nhờ có Internet, các em đã tìm được những bài văn hay để tham khảo, tìm kiếm cách giải những bài toán khó... đồng thời hạn chế được tình trạng học sinh ra ngoài truy cập Internet chơi games, vào những trang web không lành mạnh. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy thông qua việc truy cập Internet đã giúp chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi ngày càng cao, học sinh đậu thẳng vào các trường đại học, cao đẳng chiếm tỷ lệ lớn.

Ông Nguyễn Trung Hậu, Giám đốc chi nhánh Viettel Bình Phước cho biết: Chủ trương của tập đoàn là đầu tư cho tương lai, cho thế hệ trẻ. Tiếp cận thông tin, tiếp cận Internet sẽ mở ra cho các em thêm cơ hội tiếp cận với kho tàng kiến thức của loài người.

Tháng 11-2008, chi nhánh Viettel Bình Phước bắt đầu triển khai chương trình kết nối Internet trường học. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai do địa bàn rộng, địa hình đồi dốc, nhưng với nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, đến nay Viettel Bình Phước đã hoàn thành việc kéo hơn 7.300km cáp quang để xây dựng cơ sở hạ tầng. Vượt qua mọi khó khăn, năm 2010, chi nhánh Viettel Bình Phước đã hoàn thành 100% chương trình kết nối mạng Internet cho ngành Giáo dục. Từ đây, hàng chục ngàn thầy cô giáo, học sinh và sinh viên của các trường, các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã có điều kiện tiếp cận với dịch vụ Internet phục vụ công tác quản lý, giảng dạy và học tập, tìm kiếm tài liệu, thông tin. Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết thêm: Đây là một trong những kết quả rất đáng phấn khởi mang tính chất đột phá, tạo thành công trong việc nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của học sinh trên địa bàn tỉnh.

Th.Mảng

  • Từ khóa
82124

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu