Thứ 6, 17/05/2024 15:32:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:19, 20/12/2010 GMT+7

Ngành GD - ĐT Đồng Phú với phong trào “Giỏi việc trường - đảm việc nhà”

Thứ 2, 20/12/2010 | 15:19:00 214 lượt xem
Từ nhiều năm nay, ngành GD-ĐT huyện Đồng Phú đã tổ chức có hiệu quả phong trào “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” trong đội ngũ nữ giáo viên - công nhân viên.

Trong 5 năm (2006-2010), Ban nữ công các công đoàn cơ sở đã thường xuyên tổ chức tọa đàm, họp mặt vào các ngày lễ 20-10, 8-3 trong năm với nội dung: Đổi mới phương pháp hoạt động nữ công ở vùng sâu, vùng xa; phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; nữ cán bộ, giáo viên phấn đấu đạt chuẩn mực người phụ nữ ngành Giáo dục trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước; nâng cao năng lực lồng ghép giới trong giáo dục, giáo dục kỹ năng sống thông qua giáo dục giới, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên. Qua đó nữ cán bộ, công chức, viên chức thấy rõ hơn vai trò và tầm quan trọng của phong trào thi đua “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” để xác định nhiệm vụ của từng cá nhân, đơn vị đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục trong thời kỳ hội nhập.


Một tiết mục tham gia hội thi văn nghệ của nữ GV-CNV ngành Giáo dục huyện


Ngành GD-ĐT Đồng Phú hiện có 1.457 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, trong đó có 1.159 nữ, chiếm 82,02%. Đến nay, nữ giáo viên ở bậc mầm non, tiểu học, THCS đều đạt chuẩn, tỷ lệ giáo viên vượt chuẩn ở bậc tiểu học là 41,47%. Số chị em học các lớp quản lý Nhà nước, quản lý giáo dục, chính trị đã được phân công công tác hợp lý và được bổ nhiệm vào cương vị lãnh đạo các đơn vị. Tỷ lệ nữ tham gia công tác quản lý trong cơ sở giáo dục đều tăng đáng kể, chiếm 77,45%. Chính đội ngũ nữ tham gia công tác quản lý trong mỗi cơ sở giáo dục đã trở thành hạt nhân của các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và cuộc vận động dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm, xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa.

Cuộc vận động “Hai không” cũng được nữ cán bộ, giáo viên tham gia tích cực trên tinh thần tự giác, sáng tạo trong việc soạn bài, lựa chọn phương pháp giảng dạy; xác định phải dạy thực chất, học thực chất và phải đánh giá đúng chất lượng của cả người dạy và người học. Hiện nay, nữ giáo viên từ mầm non đến THCS đều quan tâm đến công tác xây dựng nền nếp, kỷ cương trong dạy học, thường xuyên nghiên cứu đúc rút sáng kiến kinh nghiệm trong quá trình công tác.

Trong 5 năm từ 2005-2010, đã có 148 lượt chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 14 lượt chị đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 93 lượt chị và 12 tập thể được UBND tỉnh, bộ, ngành khen thưởng. Nữ công nhân viên chức - lao động ngành Giáo dục huyện đã có hàng trăm sáng kiến kinh nghiệm được công nhận và áp dụng vào thực tiễn, hàng ngàn đồ dùng dạy học được chế tạo, sử dụng. Hiện nay, trong ngành có nhiều chị em sinh con một bề nhưng vẫn không sinh con thứ ba để nuôi dạy các cháu và chăm sóc các thành viên trong gia đình tốt hơn. Có thể nói, cho dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, phụ nữ ngành Giáo dục huyện Đồng Phú luôn phấn đấu vươn lên đạt chuẩn và vượt chuẩn về trình độ đào tạo, sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp, tận tụy với nghề, giúp đỡ học sinh vươn lên. Phong trào xây dựng nhà giáo văn hóa được nữ công nhân viên chức - lao động toàn ngành hưởng ứng tích cực. 5 năm qua, có 99,92% gia đình nữ nhà giáo đạt văn hóa và 99,83% cá nhân có nếp sống văn minh nơi công sở. Số giáo viên đạt danh hiệu “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” cấp tỉnh là 229 chị, chiếm tỷ lệ 19,50%; cấp cơ sở là 265 chị, chiếm tỷ lệ 22,86%.

Những nỗ lực và kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” của ngành GD-ĐT huyện Đồng Phú trong những năm qua đã và đang góp phần tích cực vào quá trình đào tạo trong giai đoạn hiện nay, đồng thời khẳng định và tôn vinh phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Bích Quý

  • Từ khóa
82123

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu