Thứ 3, 21/05/2024 03:20:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:06, 30/05/2014 GMT+7

Sức trẻ ở Đồn biên phòng Đắk Quýt

Thứ 6, 30/05/2014 | 07:06:00 393 lượt xem
BP - Chiếm hơn 70% quân số của đơn vị, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Chi đoàn Đồn biên phòng Đắk Quýt không chỉ là những cánh tay đắc lực của Đảng mà còn là trụ cột trong các hoạt động của đơn vị.


Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Quýt phối hợp tuần tra bảo vệ biên giới

Chúng tôi đến Đồn biên phòng Đắk Quýt đúng ngày đơn vị tổ chức giải bóng đá nội bộ chào mừng 39 năm ngày thành lập Bộ đội Biên phòng Bình Phước (4-6-1975 - 4-6-2014). Tất cả cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều ra sân. Giải thưởng chỉ là những chai nước cùng nụ cười và tràng vỗ tay cổ vũ của đồng đội, nhưng các trận đấu diễn ra với nhiều pha bóng đẹp mắt. Sân bóng đá mini là công trình thanh niên của chi đoàn được hoàn thành và đưa vào sử dụng cách đây không lâu.

Tranh thủ thời gian giải lao, thượng úy Ninh Xuân Phúc, Chính trị viên phó, Bí thư chi đoàn Đồn biên phòng Đắk Quýt dẫn chúng tôi tham quan các mô hình thanh niên. Một vườn với 9 loại cây ăn trái mướt sức sống. Một ao gồm nhiều loại cá được thả nuôi đã cho thu hoạch. Vườn rau sạch với đầy đủ các loại rau, củ, quả đảm bảo cung cấp 100% rau sạch cho đơn vị, góp phần cải thiện bữa ăn bộ đội. Tất cả những mô hình trên đều có chung một cái tên: Công trình thanh niên. Để có được những mô hình ý nghĩa này, không chỉ là tâm huyết của các cán bộ làm công tác đoàn mà còn là ủng hộ mạnh mẽ và sự tin tưởng từ Ban chỉ huy Đồn biên phòng Đắk Quýt. Trung tá Phạm Văn Quỳnh, Bí thư chi bộ, Chính trị viên đồn Đắk Quýt cho biết: Để duy trì các phong trào hoạt động mạnh mẽ, Ban chỉ huy đơn vị tạo mọi điều kiện thuận lợi, trong đó có trích từ quỹ vốn đơn vị để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào đoàn thanh niên.

Những năm qua, Chi đoàn Đồn biên phòng Đắk Quýt luôn đạt vững mạnh, dẫn đầu các phong trào đoàn thanh niên. Ngay trong doanh trại, câu lạc bộ thanh niên có đa dạng các môn thể thao như bóng bàn, bida, cờ tướng...

Phát huy vai trò xung kích của ĐVTN trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, chi đoàn đã xây dựng và triển khai hiệu quả mô hình “Đội tuần tra thanh niên”, “Đoạn đường biên thanh niên”. Con đường dẫn lên cột mốc đã được xây dựng bằng chính sức mạnh và lòng nhiệt huyết của ĐVTN trong chi đoàn như minh chứng cho quyết tâm bảo vệ biên giới của những người lính nơi đây.

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Quýt xung kích trên các mặt trận để giúp đồng bào, nhân dân vùng biên giới phát triển kinh tế - xã hội đã quen thuộc đối với nhân dân xã Phước Thiện (Bù Đốp). Không kể nắng mưa, cán bộ, chiến sĩ luôn xắn tay cùng với người dân, nhất là những gia đình neo đơn, khó khăn, chưa có nhà ở.

Để phong trào đoàn hoạt động hiệu quả trong điều kiện đơn vị thường có sự thay đổi quân số, Ban chấp hành chi đoàn luôn tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa để vừa quán triệt, vừa động viên tư tưởng ĐVTN. Theo Bí thư chi đoàn Ninh Xuân Phúc, để duy trì các phong trào luôn hoạt động tốt, bên cạnh việc thường xuyên tổ chức sinh hoạt văn hóa tinh thần, chi đoàn chủ động xây dựng các chương trình hành động sát thực. Từ các phong trào đoàn thanh niên, chi đoàn đã phát hiện được nhiều quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp.

Chia tay các anh khi giờ nghỉ đã hết, mọi người lại tiếp tục trận đấu. Bên cạnh bóng  đá, có những người chơi bóng chuyền, người chơi bida, cờ tướng. Cả doanh trại rộn tiếng cười, nói trong sự đoàn kết, nhiệt huyết tuổi trẻ. Chúng tôi tin các anh luôn vững tay súng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.                        

 Lâm Anh

  • Từ khóa
81387

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu