Thứ 3, 21/05/2024 00:21:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:51, 08/10/2013 GMT+7

Ấm áp đêm “Sinh nhật đồng đội”

Thứ 3, 08/10/2013 | 15:51:00 1,076 lượt xem

Thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ là một điểm nhấn trong cuộc đời của mỗi thanh niên và được tổ chức sinh nhật tập thể ngay tại đơn vị là một kỷ niệm sâu sắc.


Các chiến sĩ Tiểu đoàn 208 trong đêm sinh nhật đồng đội

Cơn mưa dai dẳng cả buổi chiều do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến mọi người rất sốt ruột, tưởng chừng bao công sức chuẩn bị đêm sinh nhật cho 62 cán bộ, chiến sĩ trôi theo hạt mưa. Và dù muộn nhưng đêm “Sinh nhật đồng đội” của Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) cũng diễn ra vào ngày cuối tháng 9-2013.

Mở màn đêm sinh nhật là các trò chơi hoạt náo sôi nổi được các bạn huấn luyện viên đến từ Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức rất vui nhộn. Những tràng pháo tay tưng bừng, tiếng cười sảng khoái, những gương mặt hồ hởi trên gương mặt của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 208 cùng các đơn vị kết nghĩa đã xua đi sự mệt nhọc sau một ngày huấn luyện trên thao trường.

Đại úy Huỳnh Tấn Lực, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên tiểu đoàn cho biết, “Sinh nhật đồng đội” là một hoạt động ý nghĩa, được Tiểu đoàn 208 tổ chức hàng tháng nhằm tạo sự đoàn kết cán - binh, là sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng thêm mối liên hệ gắn bó với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn. Đêm “Sinh nhật đồng đội” tháng 9-2013 đạt kỷ lục với 62 cán bộ, chiến sĩ có ngày sinh trong tháng được tổ chức tập trung toàn tiểu đoàn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đêm “Sinh nhật đồng đội” ở Tiểu đoàn 208 được tổ chức mang màu sắc mới và ấn tượng. Nổi bật là các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” mang tính giáo dục cao; những hoạt động hoạt náo sôi động, các trò chơi tập thể được biến tấu rất linh hoạt. Đặc biệt là các màn biểu diễn đầy ngẫu hứng của chiến sĩ đã trở thành “ngòi nổ” khiến chương trình càng thêm hào hứng.

Có lẽ vui nhất, hồi hộp nhất là khi Ban chỉ huy tiểu đoàn, các cô gái đến từ đơn vị kết nghĩa cùng thắp nến trên chiếc bánh sinh nhật dưới ánh sáng lung linh của những cụm pháo bông được thiết kế khéo léo. Đến phần đốt lửa trại, cả đơn vị không thể ngồi yên một chỗ. Khi ngọn đuốc được thắp lên, những con chuột lửa được thiết kế công phu chạy khắp sân bóng làm sáng lên dòng chữ “Chúc mừng sinh nhật”. Trong ánh sáng bập bùng của lửa trại, hàng trăm người nắm tay nhau tạo thành vòng tròn lớn bên đống lửa trong giai điệu hùng tráng của ca khúc “Hát mãi khúc quân hành”.

Chiến sĩ Mai Văn Sinh, Trung đội 12, Đại đội 4, Tiểu đoàn 208 - một trong những người có ngày sinh trong tháng 9 tâm sự: “Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi lần đầu tiên trong những ngày quân ngũ được đơn vị tổ chức sinh nhật cùng đồng đội. Việc tổ chức sinh nhật đồng đội ở đơn vị là món quà đầy ý nghĩa với các chiến sĩ trong ngôi nhà chung thắm tình đồng chí, đồng đội. Tôi hứa sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong khóa huấn luyện chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 208”.

Văn Minh

  • Từ khóa
81287

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu