Thứ 7, 11/05/2024 04:12:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 20:32, 26/05/2012 GMT+7

Tuổi trẻ thị xã Đồng Xoài với cải cách thủ tục hành chính

Thứ 7, 26/05/2012 | 20:32:00 208 lượt xem

Thời gian qua, việc cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã Đồng Xoài đã được người dân ghi nhận, đó là: Thời gian thực hiện thủ tục hành chính ở nhiều lĩnh vực đã đúng và sớm hơn quy định; một số lĩnh vực trước đây có tình trạng gây phiền hà, bức xúc cho nhân dân, nay đã được giải quyết nhanh chóng, đúng thời gian quy định; công tác quản lý, điều hành, kiểm tra của lãnh đạo được nâng cao.

Đạt được kết quả đó là do UBND thị xã đã xây dựng và áp dụng thành công đề án ứng dụng tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động quản lý, điều hành của các đơn vị trực thuộc trên 6 lĩnh vực: Giáo dục - đào tạo, tài nguyên - môi trường, kinh tế, quản lý đô thị, đăng ký kinh doanh và tư pháp. Quá trình triển khai đề án có sự đóng góp tích cực của các chuyên viên là đoàn viên thanh niên Văn phòng HĐND - UBND thị xã và phòng Nội vụ. Đây là những thành viên trực tiếp tổ chức triển khai thực hiện và tham mưu cho lãnh đạo UBND thị xã chỉ đạo các đơn vị tổ chức thực hiện.

Ở các đơn vị của thị xã, lực lượng công chức, viên chức trẻ cũng chính là lực lượng chủ yếu tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Công việc tại bộ phận này vừa là nơi cần sức trẻ để đảm nhiệm khối lượng và cường độ công việc cao, vừa là nơi thường xuyên giao tiếp với nhân dân, tạo môi trường rèn luyện tốt, đặc biệt là rèn luyện phẩm chất đạo đức, thái độ và trách nhiệm của người công chức trẻ trong việc phục vụ nhân dân. Kết quả thực tế cho thấy lực lượng cán bộ trẻ đã thể hiện sự tận tình với nhân dân, tháo vát trong công việc, nhạy bén với cái mới và có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin tốt. Do thường xuyên tiếp xúc với nhân dân nên họ đã trưởng thành nhanh chóng về nhiều mặt và là nguồn bổ sung cho các chức vụ lãnh đạo của các đơn vị sau này.

Thực hiện chủ trương xây dựng Chính phủ điện tử của Trung ương, lực lượng công chức là đoàn viên luôn đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã. Thời gian qua, nhiều phần mềm chuyên ngành đã được các bạn trẻ đưa vào áp dụng tại các đơn vị như: phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc của Văn phòng HĐND - UBND thị xã; phần mềm đăng ký kinh doanh và phần mềm quản lý tài sản của phòng Tài chính - Kế hoạch; phần mềm hỗ trợ âm thanh của đài truyền thanh; phần mềm xử lý văn bản của Văn phòng Thị ủy... Đặc biệt là phần mềm quản lý ý kiến chỉ đạo do chính đoàn viên chi đoàn Văn phòng HĐND - UBND thị xã đề xuất và phối hợp xây dựng, đã giúp lãnh đạo UBND thị xã quản lý hiệu quả các ý kiến chỉ đạo của mình.

Cải cách nền hành chính nhà nước nói chung, cải cách thủ tục hành chính nói riêng là công việc hết sức khó khăn, phức tạp. Đó là việc đấu tranh với sự trì trệ, bảo thủ, ngại đổi mới; đấu tranh với tư tưởng cục bộ, quan liêu. Thực hiện cải cách hành chính đồng thời là quá trình nghiên cứu, tiếp cận, vận dụng cái mới, hiện đại, phù hợp điều kiện thực tế. Lớp cán bộ trẻ thị xã Đồng Xoài hôm nay được đào tạo bài bản, có điều kiện tiếp xúc với công nghệ hiện đại, luôn đi đầu trong việc cải cách thủ tục hành chính nhà nước theo hướng hiện đại, góp phần đạt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

T.N

  • Từ khóa
81199

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu