Thứ 6, 10/05/2024 07:09:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 00:00, 13/02/2012 GMT+7

Giao lưu với tuổi trẻ Bình Phước đầu xuân

Thứ 2, 13/02/2012 | 00:00:00 276 lượt xem

*GIAO LƯU “KẾT NỐI TRÍ THỨC TRẺ”

Vừa qua, tại trường THPT chuyên Quang Trung (TX. Đồng Xoài), Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu phối hợp với Đoàn trường THPT chuyên Quang Trung tổ chức buổi giao lưu “Kết nối trí thức trẻ”. Tham dự buổi giao lưu có các khách mời: Tiến sĩ Đỗ Hữu Nguyên Lộc, Giám đốc Học vụ trường Ngoại ngữ E-study, giảng viên Đại học Troy, Hoa Kỳ; thạc sĩ Huỳnh Thị Ngọc Hân, Người đẹp du lịch Việt Nam năm 2011 và thạc sĩ Trần Quốc Duy, hai đại sứ sinh viên quốc tế đồng thời là đại sứ hữu nghị tại thành phố Brisbane, Úc cùng đông đảo học sinh của trường THPT chuyên Quang Trung và đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Ban tổ chức tặng hoa cho khách mời tại buổi giao lưu

Ngọc Hân và Quốc Duy vừa thể hiện vai trò đại sứ thiện chí trong hành trình thiện nguyện mang tên “Khát vọng rừng xanh” đưa 300 tình nguyện viên đến làm việc tại huyện Bù Đăng vào tháng 12-2011. Qua các hội thảo “Quản trị cuộc đời”, “Học tiếng Anh với chứng chỉ TOEIC và TOEFL”... Ngọc Hân và Quốc Duy đã giao lưu trực tuyến với các bạn trẻ Bình Phước từ nước Úc.

Tại buổi giao lưu, học sinh, đoàn viên đã có rất nhiều câu hỏi dành cho anh Nguyên Lộc, Ngọc Hân và Quốc Duy về các chủ đề như: Hành trang cho giới trẻ; mục tiêu, hoạch định trong tương lai; sự khác nhau giữa phương pháp, phong cách học tập của các sinh viên nước ngoài so với sinh viên Việt Nam; định hướng, hướng nghiệp cho các em học sinh. Đặc biệt, buổi giao lưu đã hé mở, giải đáp những trăn trở về mục tiêu trong tương lai của các học sinh trường chuyên về các học vị trên đại học và việc du học tại nước ngoài để chiếm lĩnh tri thức.

*GIAO LƯU KẾT NỐI HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT - ÚC

Ngày 6-2-2012, tại hội trường Tỉnh đoàn, Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức buổi giao lưu “kết nối hợp tác quốc tế Việt - Úc”. Tham dự buổi giao lưu có các khách mời: Tiến sĩ Đỗ Hữu Nguyên Lộc, Giám đốc học vụ trường Ngoại ngữ E-study, giảng viên Đại học Troy, Hoa Kỳ; thạc sĩ Huỳnh Thị Ngọc Hân, Người đẹp du lịch Việt Nam năm 2011 và thạc sĩ Trần Quốc Duy, hai đại sứ sinh viên quốc tế đồng thời là đại sứ hữu nghị tại thành phố Brisbane, Úc. Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở giáo dục - đào tạo; bà Tôn Ngọc Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn; ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó trưởng phòng du lịch Sở văn hóa - thể thao và du lịch cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Tại buổi giao lưu, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã giới thiệu về lĩnh vực du lịch cũng như văn hóa truyền thống của tỉnh Bình Phước; qua đó, mong rằng Người đẹp du lịch Việt Nam 2011 Ngọc Hân có thể quảng bá về hình ảnh của tỉnh Bình Phước cũng như đất nước Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở giáo dục - đào tạo tỉnh đã thông tin tới đại biểu những khó khăn, thuận lợi của ngành giáo dục - đào tạo tỉnh, đặc biệt là chương trình đưa cán bộ chủ chốt, giáo viên, sinh viên sang các nước khác học tập, bồi dưỡng. Giám đốc Sở giáo dục - đào tạo tỉnh đã mời tiến sĩ Đỗ Hữu Nguyên Lộc hợp tác với ngành giáo dục Bình Phước trong việc bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, học sinh tỉnh nhà bằng cả hai cách trực tiếp và gián tiếp. Ông cũng mong các đại sứ sinh viên quốc tế tạo điều kiện giúp đỡ sinh viên, nghiên cứu sinh Bình Phước tại nước ngoài có điều kiện tốt hơn trong sinh hoạt và học tập.

Tiến sĩ Nguyên Lộc cảm ơn lời mời từ phía Sở Giáo dục - Đào tạo và cho biết trước tiên sẽ cung cấp một số mã khóa của các chương trình giảng dạy, bồi dưỡng trực tuyến cũng như các phần mềm ứng dụng dùng trong việc bồi dưỡng ngoại ngữ cho giáo viên, học sinh trong tỉnh; trong thời gian tới sẽ có những chương trình cụ thể để giúp đỡ Bình Phước trong lĩnh vực giáo dục. Ngoài trả lời những câu hỏi do lãnh đạo tỉnh, các đoàn viên thanh niên tại buổi giao lưu, Ngọc Hân, Nguyên Lộc, Quốc Duy còn chia sẻ những việc các bạn đã làm tại nước ngoài để giới thiệu hình ảnh người Việt trẻ năng động, hiếu học, ái quốc đến bạn bè quốc tế. Thông qua các hoạt động của đại sứ sinh viên quốc tế, đại sứ hữu nghị tại thành phố Brisbane, Úc, Ngọc Hân và Quốc Duy đã giới thiệu những đặc trưng văn hóa truyền thống Việt Nam qua những ngày hội tại nước ngoài như: “Ngày hội các văn hóa Việt Nam”, “Đêm văn hóa Việt Nam”.

Đối với vai trò đại sứ sinh viên quốc tế, Ngọc Hân và Quốc Duy đã tạo những mối quan hệ tốt đẹp với Hội đồng thành phố tại Úc cũng như các trường, nhờ đó có thể giúp đỡ bước đầu cho các sinh viên về chỗ ở, điều kiện học tập tốt hơn, giấy tờ hợp pháp... Ngoài ra, hai đại sứ còn có những kênh thông tin riêng để tư vấn trực tuyến về những khó khăn của du học sinh, sinh viên Việt Nam tại nước ngoài và tư vấn để phụ huynh có con em du học yên tâm về tình hình đời sống, việc học tập của sinh viên tại những quốc gia đó.

Hiện tại, Quốc Duy đã tốt nghiệp thạc sĩ ngành quản lý giáo dục, anh đã trở về Bình Phước để tiếp tục cống hiến cho quê hương. Ngọc Hân tiếp tục là nghiên cứu sinh ngành quan hệ công chúng tại Đại học công nghệ Queensland. Không cùng ở Úc để đảm nhiệm 2 vai trò đại sứ, nhưng Quốc Duy và Ngọc Hân cho rằng họ sẽ tiếp tục ở 2 đầu cầu để tạo mối quan hệ hợp tác quốc tế Việt - Úc và quảng bá về Bình Phước và đất nước Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Tuyết Ly

  • Từ khóa
81184

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu