Thứ 7, 11/05/2024 03:01:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 00:00, 10/10/2011 GMT+7

Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

Thứ 2, 10/10/2011 | 00:00:00 723 lượt xem

* Tuyên dương 55 thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu có thành tích đặc biệt xuất sắc
* 2 tập thể, 2 cá nhân đạt giải thưởng “Khi Tổ quốc cần”

Ngày 10-10, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTNVN (15-10-1956 - 15-10-2011) và tuyên dương thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu.
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đến dự và tặng hoa chúc mừng. Dự lễ còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các thế hệ lãnh đạo Hội LHTNVN tỉnh qua các thời kỳ và 300 thanh niên tiêu biểu, đại diện cho các cấp hội thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến trao giấy khen cho các thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang 55 năm qua của Hội. Phát huy truyền thống quý báu, qua 5 kỳ đại hội, Hội LHTNVN tỉnh đã không ngừng phát triển cả về chất và lượng. Toàn tỉnh, hiện có trên 86.600 hội viên; 10/10 huyện, thị xã và 111/111 xã, phường, thị trấn đều có Ủy ban Hội với 1.040 chi hội và các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên.

Thông qua các tổ chức, phong trào hoạt động của hội, Hội LHTNVN tỉnh đã đoàn kết, tập hợp sức mạnh thanh niên trong tỉnh, góp phần đáng kể vào sự phát triển chung của tỉnh. Trong đó điển hình là hoạt động tập hợp thanh niên, tình nguyện vì cộng đồng, trợ vốn, giới thiệu, tư vấn, tạo việc làm cho thanh niên, làm từ thiện, nhân đạo, khuyến học, khuyến tài.

Hội LHTNVN tỉnh tiếp nhận kết quả bước đầu của các cấp hội LHTNVN trong tỉnh về hưởng ứng phong trào góp đá xây dựng Trường Sa

Tại lễ kỷ niệm, Hội LHTNVN tỉnh đã tiếp nhận hàng chục triệu đồng từ những kết quả bước đầu của các cấp Hội LHTNVN trong tỉnh về việc hưởng ứng phong trào góp đá xây dựng Trường Sa.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành quả mà Hội LHTNVN tỉnh đã đạt được.

Thời gian tới, để hoạt động của Hội LHTNVN tỉnh không ngừng lớn mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, Phó chủ tịch yêu cầu Hội LHTNVN tỉnh thực hiện tốt 5 nội dung: Tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên theo phương châm “Đoàn phải mạnh, Hội phải rộng”; vừa bảo đảm vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, vừa phát huy tính chủ động của Hội LHTNVN và các tổ chức thành viên; Nâng cao năng lực tham mưu của Ủy ban Hội các cấp, nhằm phát huy những điển hình hay, thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên; đặc biệt, quan tâm phát triển hội viên trong thanh niên có đạo, đồng bào dân tộc thiểu số…

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tiếp tục quan tâm và tạo mọi điều kiện để tổ chức hội và thanh niên tỉnh nhà phát huy năng lực, sự nhiệt huyết vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở.

Tuyết Ly

  • Từ khóa
81167

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu