Thứ 6, 10/05/2024 06:26:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 00:00, 08/10/2011 GMT+7

Tuyên dương 80 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ 7, 08/10/2011 | 00:00:00 321 lượt xem

Sáng nay, 8-10, tại hội trường Đảng ủy khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Bình Phước, lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ lần IV năm 2011 đã chính thức được tổ chức.

Lãnh đạo Đảng ủy khối cơ quan và tỉnh Đoàn các tỉnh, thành chụp hình lưu niệm với thanh niên tiên tiến

Dự lễ có đại diện Đảng ủy khối cơ quan và Đoàn thanh niên các tỉnh: Bình Phước, Bình Dương, Bình Thuận, Tây Ninh, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh.

Trong 4 năm, toàn cụm có 710 ĐVTN đoạt giải tại hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh các cấp. 503 ĐVTN là cán bộ, công chức, người lao động trẻ tận tụy, trách nhiệm, năng động, sáng tạo được các cấp tuyên dương khen thưởng. Đặc biệt, có 603 ĐVTN được công nhận danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ khối cơ quan Dân Chính Đảng cụm miền Đông Nam bộ học tập và làm theo lời Bác”, toàn cụm có hàng chục ngàn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người. Nhiều mô hình, công trình, phần việc thanh niên được triển khai hiệu quả và có 865 mô hình, công trình thanh niên được các cấp tuyên dương khen thưởng.

Tại liên hoan lần này, 80 thanh niên tiên tiến được tuyên dương. Đây là những tấm gương điển hình, đại diện cho ĐVTN ở tất cả các lĩnh vực công tác, họ không chỉ thể hiện rõ ý chí rèn luyện, nghị lực phấn đấu mà còn tích cực, sáng tạo, thể hiện niềm đam mê được cống hiến của tuổi trẻ khu vực Đông Nam bộ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Tôn Ngọc Hạnh tặng biểu trưng cho thanh niên tiên tiến

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy khối cơ quan Dân Chính Đảng Bình Phước, ông Trần Văn Danh cho rằng, liên hoan lần này đã tạo cơ hội cho ĐVTN khối cơ quan tỉnh có cơ hội được giao lưu, tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm. Qua đó, tạo động lực để tuổi trẻ của khối tích cực phấn đấu, rèn luyện trong công tác, học tập, lao động sản xuất; đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu và xung kích đi đầu trong mọi lĩnh vực, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Nằm trong các hoạt động của liên hoan, tuổi trẻ 6 tỉnh, thành phố đã dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài chiến thắng Đồng Xoài; thăm và trồng cây lưu niệm tại các khu di tích lịch sử Tà Thiết, Tàu Ô - Xóm Ruộng; thăm cột mốc biên giới, nhà giao tế Lộc Ninh và mộ 3.000 người (Bình Long).

Các bạn trẻ còn đến thăm, tặng quà, trồng cây lưu niệm và giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng 799 và 801; tham quan trại chăn nuôi gà lạnh Thùy Thảo (trại gà lớn nhất Việt Nam) ở huyện Đồng Phú và nhà máy chế biến của Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng ở huyện Bù Gia Mập.

Lâm Phương

  • Từ khóa
81166

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu