Chủ nhật, 30/06/2024 22:18:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:46, 28/06/2024 GMT+7

Thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp

Ngọc Huyền - Đặng Hùng - Trường Thịnh
Thứ 6, 28/06/2024 | 11:46:17 495 lượt xem
BPO - Tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, sáng nay 28-6, thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN) hoặc khoa học xã hội (KHXH). Thời gian làm bài cho mỗi môn trong tổ hợp là 50 phút.

Các thí sinh tranh thủ xem lại bài

Thí sinh chờ kiểm tra thông tin trước khi vào phòng thi

Tại điểm thi trường THPT Chu Văn An, thị xã Chơn Thành, các thí sinh có mặt rất sớm, tranh thủ ôn lại bài trước khi vào thi chính thức. Những thí sinh không đăng ký thi một số môn của tổ hợp được bố trí ở phòng chờ để đợi đến môn thi tiếp theo.

Cán bộ coi thi dặn dò thí sinh trước giờ thi

Theo đánh giá của các thí sinh, các môn trong tổ hợp KHXH khá dễ nếu muốn đạt điểm dưới 8, nội dung cơ bản bám sát chương trình học. Thí sinh Trần Ngọc Uyên Thi, điểm thi trường THPT Chu Văn An cho hay, đề môn Lịch sử tập trung kiến thức ở lớp 12, kiến thức lớp 11 chỉ khoảng 1 đến 2 câu. “Nếu thí sinh ôn kỹ và nhớ nhiều mốc lịch sử thì sẽ làm được bài. Em cảm thấy đề khá vừa sức với bản thân, khả năng em làm được khoảng 80%”, Uyên Thi nói.

Chỉ tham gia thi hai môn Hóa học và Sinh học tại điểm thi trường THPT Chu Văn An, thí sinh Bùi Ngọc Phương cho biết “Đề môn Hóa dễ hơn năm ngoái rất nhiều, tuy nhiên đề dài nên có 2 câu em không làm được. Còn môn Sinh học đề rất dài, độ khó ở mức trên trung bình, riêng có một câu vận dụng cao ở mức độ rất khó. Em dự kiến môn Hóa  được khoảng 9,5 điểm, còn môn Sinh học được từ 9 điểm trở lên.”

Em Trần Ngọc Uyên Thi cho biết, nếu thí sinh nhớ nhiều mốc lịch sử sẽ làm bài tốt

Theo thí sinh Bùi Ngọc Phương, đề Hóa năm nay dễ hơn năm ngoái

Chiều nay, các thí sinh sẽ thi nốt môn cuối Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Tại điểm thi trường THPT Đồng Phú, đồng hành cùng các sĩ tử có lực lượng tình nguyện viên hết sức nhiệt tình, với những chai nước cùng những lời động viên, chúc các thí sinh tự tin vượt vũ môn, hoàn thành được ước mơ của mình.

Những chai nước, những lời động viên sẽ giúp các thí sinh thêm phần tự tin bước vào các môn thi tổ hợp

Các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 với tâm trạng khá thoải mái

Cán bộ coi thi làm thủ tục gọi thí sinh vào phòng thi

Cán bộ coi thi phổ biến một số quy chế của các môn thi tổ hợp

Ở điểm thi trường THPT Đồng Phú có có 21 phòng thi chính thức, 4 phòng thi dự phòng và 4 phòng chờ với tổng số 404 thí sinh. Ghi nhận sáng nay tất cả các thí sinh đều có mặt, an ninh được đảm bảo, kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, không có trường hợp vi phạm quy chế.

Kết thúc thời gian thi, điều dễ nhận thấy là tâm trạng các thí sinh khá trái ngược, một số thí sinh tự tin với bài làm của mình, một số khác lại tỏ ra dè dặt. Thí sinh Đào Trí An, trường THPT Đồng Phú cho biết: “Em thi tổ hợp khoa học tự nhiên, thấy môn Hóa dễ nhất, vì môn này em tập trung ôn tập nhiều, còn môn Sinh học do ít quan tâm hơn nên em nghĩ điểm sẽ không cao bằng các môn còn lại”.

Còn thí sinh Nguyễn Thị Khánh Huyền chia sẻ: “Em thấy các bài thi ở tổ hợp khoa học xã hội hôm nay vừa sức của mình. Không thấy bài nào khó và dễ quá. Riêng môn Sử thì tầm 30 câu đầu em làm khá tốt, còn 10 câu cuối nghiêng về phân loại học sinh hơn nên hơi khó”.

Đa số các thí sinh cho rằng đề thi môn tổ hợp vừa sức

Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi tiếng Anh, đây là môn cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

  • Từ khóa
200131

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu