Thứ 7, 29/06/2024 11:26:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:48, 26/06/2024 GMT+7

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ 4, 26/06/2024 | 17:48:20 576 lượt xem
BPO - Chiều 26-6, hơn 11.300 thí sinh của tỉnh Bình Phước đã đến các điểm thi làm thủ tục thi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ghi nhận của các phóng viên tại một số điểm thi.

Thí sinh tra cứu danh sách phòng thi

Tại điểm thi Trường THCS Tân Phú, TP. Đồng Xoài có 396 thí sinh của Trường THPT chuyên Quang Trung và THCS&THPT Đồng Tiến, huyện Đồng Phú. Các thí sinh đã có mặt đầy đủ để nhận phòng thi, rà soát thông tin và nghe phổ biến quy chế thi. 

Sau thời gian ôn luyện miệt mài, các sĩ tử đã bước vào kỳ thi quan trọng mang theo quyết tâm và hy vọng để tiếp tục hành trình chinh phục ước mơ của mình.

Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi

Thí sinh Nguyễn Long Khánh, dự thi tại điểm thi Trường THCS Tân Phú, cho biết: “Em đã chuẩn bị lượng kiến thức đầy đủ từ sách giáo khoa và ngoài sách giáo khoa. Em mong sẽ đạt được điểm cao trong kỳ thi và sẽ đậu vào ngôi trường mong ước".

“Sau một khoảng thời gian dài, em cảm thấy em đã chuẩn bị kỹ về tinh thần và kiến thức. Em nhất định sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi này", thí sinh Trần Nguyên Phước, dự thi tại điểm thi Trường THCS Tân Phú, tự tin chia sẻ.

Thanh Thảo - Ngọc Thuận

* Tại điểm thi Trường THPT Đồng Phú, điểm thi duy nhất của huyện Đồng Phú, bắt đầu từ 2 giờ chiều nay, các thí sinh đã có mặt đông đủ để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến về sơ đồ phòng thi, quy chế thi.

Cán bộ coi thi phổ biến nội quy, quy chế cho các thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được Bộ GD&ĐT đưa vào quy chế thi là danh mục các vật dụng "cấm mang vào phòng thi", gồm: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Sơ đồ phòng thi, số báo danh, các nội quy của kỳ thi được gắn đầy đủ trước mỗi phòng thi

Một số thí sinh cẩn thận dò lại thông tin lần cuối

Thí sinh Bùi Nguyễn Quỳnh Trâm, điểm thi Trường THPT Đồng Phú cho biết: “Thủ tục dự thi làm khá thuận lợi, các hướng dẫn khá đầy đủ và chi tiết. Đến thời điểm này mặc dù có hơi lo lắng cho môn Văn ngày mai nhưng em muốn thi nhanh hơn. Thời gian qua em đã ôn luyện khá nhiều, nên tối nay em sẽ nghỉ ngơi để mai thi thật tốt”.

Thí sinh Hà Văn Trường, điểm thi Trường THPT Đồng Phú cho biết: “Em có chút lo lắng cho môn Văn ngày mai bởi không phải là môn thế mạnh”.

Năm nay, điểm thi Trường THPT Đồng Phú có 408 thí sinh dự thi, gồm các em học sinh Trường THPT Đồng Phú, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện và thí sinh tự do. 

Xuân Túc - Như Nam

* Các thí sinh tại huyện Bù Gia Mập chiều nay cũng đã đến các điểm thi nghe phổ biến quy chế, quy định kỳ thi THPT năm 2024.

Các thí sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến chi tiết nội quy, quy định kỳ thi

Thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân trên danh sách phòng thi

Các thí sinh đã được phổ biến các nội dung quy định kỳ thi, các dụng cụ được đưa vào phòng thi, các hành vi vi phạm bị xử lý… Đồng thời, các thí sinh cùng tham gia tra cứu lại thông tin, phòng thi, danh sách để đảm bảo tâm trạng thật tốt cho buổi thi ngày mai.

Tâm lý các thí sinh khá thoải mái để chuẩn bị cho kỳ thi

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã được triển khai, công tác an ninh được siết chặt, đảm bảo một kỳ thi tại huyện biên giới an toàn, nghiêm túc.

Trà Giang - Văn Nguyên

* Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại 2 điểm thi Trường THPT Chơn Thành và Trường THPT Chu Văn An, thị xã Chơn Thành chiều nay đã đến điểm thi để làm các thủ tục dự và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Các thí sinh tranh thủ coi sơ đồ phòng thi và kiểm tra lại thông tin trên danh sách thí sinh dán trước cửa phòng thi

Tại điểm thi Trường THPT Chơn Thành, các thí sinh có mặt từ rất sớm, đem đầy đủ giấy tờ cần thiết để làm thủ tục dự thi. Nhiều thí sinh tranh thủ kiểm tra lại thông tin trên danh sách thí sinh dán trước cửa các phòng thi.

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi

Các cán bộ giám sát thực hiện nhiệm vụ

Các em đã được nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi, thời gian có mặt tại phòng thi, những vật dụng được mang theo vào phòng thi, cách xử lý khi có sự việc bất thường xảy ra...

Đội tiếp sức mùa thi tại 2 điểm thi Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Chơn Thành, thị xã Chơn Thành bắt đầu ra quân hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Các hoạt động của đội tiếp sức mùa thi gồm: phát nước miễn phí, hỗ trợ Atlat cho thí sinh tại cổng trường, đưa rước thí sinh trong trường hợp xe của thí sinh bị hư hỏng giữa đường đến điểm thi, liên hệ mạnh thường quân hỗ trợ cơm trưa miễn phí cho các thí sinh có nhu cầu. Đội tiếp sức mùa thi sẽ đồng hành cùng thí sinh xuyên suốt 3 ngày thi.


Năm nay, điểm thi Trường THPT Chơn Thành có 469 thí sinh dự thi, bao gồm 348 thí sinh của trường và 121 thí sinh của Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Ngọc Huyền - Đặng Hùng

* Huyện Phú Riềng có 932 thí sinh được bố trí vào 36 phòng thi. Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng để các sĩ tử có tâm thế tốt nhất vượt vũ môn.

Công tác phòng cháy chữa cháy được đoàn kiểm tra quan tâm

Ông Nguyễn Phi Trường, Phó Hiệu trưởng, Phó trưởng điểm cơ sở vật chất điểm thi Trường THPT Ngô Quyền cho biết: Tại điểm Trường THPT Ngô Quyền có 217 thí sinh, được bố trí 10 phòng thi. Các phòng thi đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị đúng theo các quy chế, quy định. Ngoài ra, công tác phòng cháy chữa cháy, việc phối hợp đảm bảo an ninh trật tự được thực hiện tốt. Dự phòng trường hợp cúp điện có thể xảy ra trong kỳ thi, đơn vị được Phòng kinh tế hạ tầng của huyện cung cấp hệ thống phát điện dự phòng. Đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đơn vị cũng đã thực hiện liên kết với những địa điểm đảm bảo an toàn cho học sinh, người thân và giám thị khi có nhu cầu sử dụng. Đối với công tác y tế, được đảm bảo về số thuốc, xe cấp cứu lưu động để đảm bảo sơ cứu ban đầu và cấp cứu khi có vấn đề xảy ra.

Nguồn điện dự phòng tại các điểm thi được trang bị đầy đủ phục vụ xuyên suốt kỳ thi khi có sự cố cúp điện xảy ra

Việc kiểm tra tại điểm giữ xe, an ninh xung quanh điểm thi cũng được đoàn kiểm tra

Năm nay, số lượng thí sinh tham gia thi tốt nghiệp đông, huyện Phú Riềng được bố trí 3 điểm thi để đáp ứng điều kiện thuận lợi về thời gian, giao thông cho thí sinh di chuyển đến các điểm thi.

Ông Bùi Văn Hiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng và các lực lượng liên quan kiểm tra lần cuối tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền

Ông Bùi Văn Hiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng cho biết: Qua công tác kiểm tra, các điểm thi đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, quy định của một kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đội hình tiếp sức mùa thi năm 2024 được thành lập với 60 đoàn viên, thanh niên sẵn sàng hỗ trợ sĩ tử khi cần thiết trong suốt kỳ thi.

Ngọc Bích - Hoàng Vũ

  • Từ khóa
200004

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu