Thứ 6, 28/06/2024 22:21:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:38, 25/06/2024 GMT+7

Mùa hè của trẻ em vùng biên

Văn Đoàn
Thứ 3, 25/06/2024 | 09:38:23 604 lượt xem
BPO - Những ngày này, trẻ em nói chung và trẻ em huyện biên giới Lộc Ninh đang bước vào mùa hè với nhiều hoạt động sôi nổi. Đây cũng là thời gian đoàn viên thanh niên bận rộn tổ chức sân chơi, lớp học năng khiếu để các em thiếu nhi có được những ngày hè vui tươi và ý nghĩa.

Nhiều sân chơi, lớp học năng khiếu

Mỗi dịp hè đến, Nhà thiếu nhi huyện Lộc Ninh lại trở nên sôi động với nhiều hoạt động dành cho các em thiếu nhi. Tại đây, các em được tham gia những trò chơi trải nghiệm như: xếp hình, vẽ, tô tượng, đánh cờ tướng, tập đánh đàn đá… Bên cạnh đó, Nhà thiếu nhi còn tổ chức các lớp học năng khiếu như: đàn piano, đàn guitar, múa, vẽ… Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thiếu nhi mỗi dịp hè.

Em Nguyễn Phan Bưởi Nhi ở xã Lộc Khánh phấn khởi: “Em thấy rất vui vì hè này được các anh chị đoàn viên, Huyện đoàn tổ chức nhiều trò chơi thú vị. Ngoài ra, tham gia hoạt động hè em còn được học đàn piano, tập đánh đàn đá và có thêm nhiều bạn mới”.

Các em thiếu nhi huyện biên giới Lộc Ninh hào hứng tham gia hoạt động trải nghiệm hè

Vốn yêu thích piano, bình thường phải bận rộn với việc học ở trường nên em Hoàng Minh Anh, thị trấn Lộc Ninh không có nhiều thời gian để học đàn. Dịp hè, ngày nào em cũng đến Nhà thiếu nhi huyện để học đàn. Đây cũng là khoảng thời gian em cảm thấy thoải mái nhất. Minh Anh cho hay: “Trong năm học em không có nhiều thời gian, 1 tuần chỉ được học đàn 3 buổi, mỗi buổi 1 giờ. Từ khi nghỉ hè thì em đến Nhà thiếu nhi học hằng ngày, hiện em đánh được nhiều bài nhạc mình yêu thích. Ngoài ra, em còn được tham gia các hoạt động hè rất ý nghĩa. Em cảm thấy mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời nhất!”.

So với thành thị, trẻ em vùng nông thôn, biên giới chịu nhiều thiệt thòi hơn. Vì vậy, tạo sân chơi cho trẻ dịp hè luôn được các cấp bộ đoàn huyện Lộc Ninh quan tâm, nhất là đối với trẻ em vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh tham gia các trò chơi, thiếu nhi còn được nhận nhiều phần quà ý nghĩa từ các đoàn thiện nguyện.

Anh Hoàng Minh Diệu, Phó Bí thư Huyện đoàn, Giám đốc Nhà thiếu nhi huyện cho biết: “Ngoài các hoạt động được tổ chức tại Nhà thiếu nhi, chúng tôi cũng rất quan tâm các em thiếu nhi vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa. Mỗi dịp hè, chúng tôi đều phối hợp tổ chức những sân chơi an toàn, hấp dẫn, thu hút các em tham gia, giúp thiếu nhi phát triển toàn diện về trí tuệ, đạo đức và thể chất”.

Để trẻ có mùa hè ý nghĩa

Thực tế ngày nay, nghỉ hè là “học kỳ thứ 3” đối với rất nhiều trẻ em, nhất là khu vực thành thị. 3 tháng hè là khoảng thời gian các em xứng đáng được tận hưởng những hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, vừa để thư giãn vừa tăng cường kỹ năng sống cho bản thân. Tuy nhiên, do thiếu người trông coi hoặc kỳ vọng quá nhiều vào con em mình, nhiều phụ huynh đã đăng ký cho con học thêm một số môn văn hóa thuộc chương trình của năm học sau hoặc học ngoại ngữ…

Chị Võ Đức Minh Tâm ở thị trấn Lộc Ninh chia sẻ: “Hiện nay, đa số các bậc cha mẹ bận rộn với công việc mưu sinh, không có nhiều thời gian dành cho con cái. Theo tôi, cha mẹ không nên ép các con học lớp này lớp nọ mà hãy để con có được kỳ nghỉ hè đúng nghĩa, được vui chơi thoải mái”.

Các hoạt động hè vui tươi, bổ ích thu hút thiếu nhi tham gia trải nghiệm

Sau 1 năm học, mùa hè là khoảng thời gian để các em vui chơi thỏa thích, giải tỏa mọi căng thẳng. Những sân chơi, lớp học năng khiếu trong dịp hè luôn mang đến niềm vui, sự trải nghiệm và giúp trẻ phát triển tư duy, năng khiếu. Anh Hoàng Minh Diệu cho hay: “Trong nhiều năm tổ chức các hoạt động hè, chúng tôi nhận thấy những trẻ em được tham gia hoạt động hè sẽ trở nên năng động, hoạt bát hơn. Đặc biệt, thông qua các hoạt động hè sẽ giúp thiếu nhi được trải nghiệm thực tế và để lại nhiều kỷ niệm đẹp tác động tích cực đến quá trình trưởng thành của các em. Các bậc phụ huynh nên tạo điều kiện cho con em mình có một mùa hè ý nghĩa”.

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn phải phụ giúp công việc cho cha mẹ nên không có được mùa hè trọn vẹn, nhất là trẻ em nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Bằng tình thương, trách nhiệm của các cấp, ngành và phụ huynh, hãy để mọi trẻ em có kỳ nghỉ hè vui tươi, bổ ích.

  • Từ khóa
199885

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu