Chủ nhật, 23/06/2024 10:23:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:36, 09/06/2024 GMT+7

Lễ xuất quân chương trình ‘Học kỳ trong quân đội’ năm 2024

Hồng Phương - Ngọc Thảo
Chủ nhật, 09/06/2024 | 15:36:46 2,126 lượt xem
BPO - Sáng nay 9-6, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước phối hợp tổ chức lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Bình Phước lần thứ XII, năm 2024. Buổi lễ xuất quân diễn ra trong sự háo hức, ngóng chờ những trải nghiệm mới mẻ trong môi trường quân ngũ của 99 em thanh thiếu nhi, độ tuổi từ 13-17 trên địa bàn toàn tỉnh.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Bình Phước lần thứ XII diễn ra trong 7 ngày từ 9 đến 15-6-2024 tại Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Chương trình nhằm tạo một môi trường rèn luyện ý nghĩa trong quân đội, mang tính chất giáo dục cao cho các chiến sĩ "nhí" tham gia trải nghiệm vào mùa hè.

99 chiến sĩ “nhí” tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Bình Phước lần thứ XII làm quen với hoạt động đầu tiên trong môi trường quân ngũ

Đại diện Ban tổ chức, Thượng tá Huỳnh Tấn Lực, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, Trưởng ban tổ chức Chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Bình Phước lần thứ XII phát biểu tại buổi lễ xuất quân

Tham gia chương trình, các em chiến sĩ "nhí” sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, về khoa học quân sự, rèn luyện tính kỷ luật, nề nếp, thể lực, tính tự lập, tinh thần đồng đội. Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm trong môi trường quân đội, 99 chiến sĩ “nhí” còn được huấn luyện các kỹ năng sống như: Nhận biết và phòng tránh xâm hại trẻ em, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống đuối nước, kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tự chăm sóc bản thân; những bài học tình huống thực tế kết hợp với các bài tập thực hành ứng xử của các chuyên gia về tâm lý. Các em còn được học được những thói quen có ích, cách thể hiện tình cảm với gia đình, bạn bè và những người xung quanh, khám phá về nền văn hóa dân tộc Việt Nam.

Các chiến sĩ “nhí” chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu 

Các em chiến sĩ “nhí” hành quân đến Tiểu đoàn 208 và háo hức với những ngày trải nghiệm hè cùng chương trình “Học kỳ trong quân đội”

Trải qua 11 lần tổ chức, chương trình “Học kỳ trong quân đội” do Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp tổ chức đã nhận được quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và đặc biệt là sự tin tưởng từ các bậc phụ huynh và được các em thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh mong chờ vào mỗi độ hè về.

Lễ bế mạc chương trình “Học kỳ trong quân đội” lần thứ XII sẽ diễn ra tại Di tích Quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy Miền - căn cứ Tà Thiết, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, sau khi các em thanh thiếu nhi được trải nghiệm 7 ngày sống, học tập và rèn luyện trong môi trường ngũ.

  • Từ khóa
198340

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu