Chủ nhật, 16/06/2024 10:45:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:11, 23/05/2024 GMT+7

Tiếp lửa truyền thống cho thế hệ măng non

Hồng Phương
Thứ 5, 23/05/2024 | 10:11:00 1,856 lượt xem
BPO - Chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (từ tháng 2 đến tháng 6-2024) do Hội đồng Đội tỉnh phát động đã và đang diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, sôi nổi, đem đến cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh những bài học lịch sử ý nghĩa, bổ ích. Qua đó, giúp các em thêm yêu và tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam nói chung và Chiến thắng Điện Biên Phủ nói riêng. Đồng thời, tạo môi trường để thiếu nhi Bình Phước thi đua học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống “Tuổi nhỏ chí lớn” của lớp lớp thế hệ thiếu nhi tỉnh nhà.

Nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích

"Chuỗi hoạt động được Hội đồng Đội tỉnh phát động trong 5 tháng, trọng tâm là 7 tuần thi đua cao điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (từ 18-3 đến 7-5). Nhìn chung, 100% liên đội trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện với nhiều hoạt động phong phú, bám sát từng chủ đề Hội đồng Đội Trung ương và Hội đồng Đội tỉnh đưa ra, gồm: vui khỏe và an toàn, cùng tiến bước lên Đoàn, thi đua học tập tốt, làm theo lời Bác dạy, yêu biển đảo quê hương, theo bước chân anh hùng, vững bước vào tương lai" - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lê Thị Hồng Phấn cho biết.

2024 là năm đầu tiên chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ được triển khai trong thời gian dài, 7 tuần thi đua cao điểm với 7 chủ đề cùng rất nhiều hoạt động khác nhau. Chính vì thế, để đảm bảo tính hiệu quả cho mỗi hoạt động, đòi hỏi lực lượng cán bộ tổng phụ trách đội phải tổ chức đa dạng và có nhiều cách làm sáng tạo.

Liên đội Trường TH&THCS Phước An, huyện Hớn Quản tổ chức hoạt động trải nghiệm, tái hiện phương tiện thồ hàng trong Chiến dịch Ðiện Biên Phủ, đem đến cho các em những bài học lịch sử dễ nhớ

Cô Cao Ngọc Tú, Tổng phụ trách Đội Trường TH&THCS Phước An, huyện Hớn Quản cho biết: Trong 7 tuần thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, liên đội đã tăng cường các hoạt động và thực hiện với nhiều hình thức khác nhau. Chúng tôi đã lồng ghép nội dung tuyên truyền Chiến thắng Điện Biên Phủ vào các tiết trải nghiệm, sinh hoạt ngoại khóa, các buổi đọc sách, vẽ tranh, kể chuyện. Đặc biệt, Đội đã tổ chức cho học sinh trải nghiệm qua trò chơi đẩy xe đạp thồ và thi đua kéo pháo… Từ đó, giúp các em càng thêm yêu quê hương, đất nước, cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện.

Hình ảnh sống động của những chiếc xe đạp thồ, những khẩu pháo trong chiến dịch Điện Biên Phủ đã được các thầy, cô giáo Trường TH&THCS Phước An tái hiện bằng bìa các-tông, bao tải cát, cành cây, xe đạp… Đây là một trong những phương pháp giúp học sinh được quan sát một cách trực quan, sống động nhất. “Em rất ấn tượng khi được cùng các bạn trải nghiệm cảm giác đi xe đạp thồ, kéo pháo. Qua đó, em có thể cảm nhận được phần nào sự khó khăn, hiểm nguy của những chiến sĩ Điện Biên năm xưa" - em Nguyễn Hồ Ngọc Thủy, lớp 8A, Trường TH&THCS Phước An chia sẻ.

Tạo không khí thi đua sôi nổi

Không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được giữ “nhiệt” trước và trong 7 tuần cao điểm, tại tất cả liên đội trong tỉnh. Trong đó, ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” là sự kiện đã tạo sự háo hức, sôi động đến 100% liên đội và 100% đội viên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

Những tranh vẽ chủ đề “Chiến thắng Ðiện Biên Phủ” của thiếu nhi Bình Phước

"Để chuẩn bị cho ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” năm nay, chúng em đã rất nỗ lực tập luyện. Và chúng em đã có 1 ngày hội thực sự ấn tượng khi cùng nhau làm nên dấu ấn riêng cho trường, được vui chơi thỏa thích và có thêm những kiến thức mới về lịch sử Điện Biên Phủ" - em  Phạm Thảo Vy, lớp 5A1, Trường tiểu học Bom Bo, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng chia sẻ.

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ diễn ra sôi động, ý nghĩa với những hoạt động mang tính chiều sâu, tạo sự thi đua sôi nổi trong từng đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Trong đó, nổi bật là các cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”; hoạt động sáng tạo, nâng cao năng lực số và trải nghiệm cho thiếu nhi với chủ đề “Nhà sử học nhỏ tuổi" gắn với triển khai chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” dành cho khối tiểu học và chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối THCS…


Mỗi hoạt động đã đem đến cho các em thiếu nhi Bình Phước những sân chơi bổ ích để cùng nhau thi đua rèn luyện, trau dồi kiến thức. "Thời gian qua, ngoài việc học hằng ngày, chúng em còn được tham gia rất nhiều hoạt động, cuộc thi bổ ích, được vui chơi, về nguồn cùng bạn bè. Chúng em đã có nhiều kỷ niệm vui, học được nhiều điều ý nghĩa" - em Trịnh Ngọc Duy Anh, lớp 6A1, Trường THCS Tân Tiến, huyện Đồng Phú vui vẻ.

Chuỗi hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do Hội đồng Đội tỉnh phát động đã đạt nhiều kết quả xuất sắc với sự lập công từ các “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” Bình Phước. Qua đó đã đem đến cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tỉnh nhà hiểu hơn về những giá trị truyền thống, về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh… để rồi ra sức học tập, nỗ lực phấn đấu hơn mỗi ngày.

  • Từ khóa
197259

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu