Thứ 4, 01/05/2024 02:11:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:18, 13/04/2024 GMT+7

Bình Phước: Tư vấn, tuyển sinh, hướng nghiệp và phân luồng cho học sinh tại thị xã Chơn Thành

Đỗ Trình
Thứ 7, 13/04/2024 | 11:18:13 1,973 lượt xem
BPO - Sáng ngày 13-4, tại thị xã Chơn Thành, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Bình Phước phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS, THPT năm 2024, với sự tham gia của hơn 300 học sinh, phụ huynh trên địa bàn phường Thành Tâm.

Tại chương trình, các em học sinh đã được đại diện Sở LD-TB&XH truyền đạt những kiến thức cơ bản về phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, phòng chống đuối nước trẻ em; phòng ngừa bạo lực học đường; kiến thức pháp luật về an toàn giao thông đường bộ... 

Đồng thời, lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh và các trường trung cấp, cao đẳng cũng thông tin các nội dung: Tư vấn phân luồng học sinh; năng lực đào tạo; chính sách hỗ trợ riêng của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; thị trường lao động và đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Bên cạnh đó, phụ huynh, học sinh cũng được tư vấn chính sách hỗ trợ học nghề của Nhà nước.

Các đơn vị tư vấn và phụ huynh, học sinh tại buổi hướng nghiệp, trên địa bàn thị xã Chơn Thành

Các câu hỏi trao đổi xoay quanh các vấn đề: tuyển sinh, tư vấn nghề nghiệp của phụ huynh, học sinh đã được các đơn vị giải đáp tường tận.

Thông qua chương trình nhằm giúp phụ huynh và các em học sinh hiểu rõ về giáo dục nghề nghiệp, phân luồng học sinh sau khi các em tốt nghiệp THCS, THPT; lựa chọn trường, ngành nghề dự kiến sẽ theo học phù hợp với khả năng học tập, sở thích của các em và phù hợp với hoàn cảnh kinh tế gia đình, thị trường lao động hiện tại và trong tương lai;… Qua đó, giúp các em có được hành trang tốt nhất trước khi ra trường lập nghiệp.                                                                             

  • Từ khóa
194220

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu