Thứ 3, 30/04/2024 22:34:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:11, 11/04/2024 GMT+7

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

Yêu nghề, mến trẻ

Ngọc Huyền
Thứ 5, 11/04/2024 | 14:11:00 2,085 lượt xem
BPO - Tận tâm, yêu nghề, mến trẻ, làm tốt công tác phối hợp với phụ huynh, tích cực tham gia các phong trào thi đua... Đó là những đức tính nổi bật của cô Vũ Thị Lý, giáo viên Trường tiểu học Tân Phú, huyện Đồng Phú. Chính tình yêu nghề, mến trẻ nên cô Lý luôn được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh tin yêu.

Với những thành tích nổi bật, nhiều năm liền cô Vũ Thị Lý đạt giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, cấp huyện; danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; nhiều lần được nhận bằng khen của UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT. Mới đây, cô vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích trong công tác GD&ĐT từ năm học 2018-2019 đến năm học 2022-2023, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tận tâm với nghề

Qua nhiều năm giảng dạy học sinh lớp 1, cô Vũ Thị Lý đã rút ra nhiều kinh nghiệm quý và hệ thống lại thành những sáng kiến hữu ích phục vụ công tác giảng dạy. Nhiều sáng kiến, đề tài của cô được Hội đồng sáng kiến huyện Đồng Phú công nhận và áp dụng rộng rãi trong trường học, như: Hình thức dạy kể chuyện theo “Sơ đồ mạng” nhằm phát triển năng khiếu cho học sinh lớp 1; Một số biện pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy phần học âm vần cho học sinh lớp 1; Bàn tính đa năng giúp học sinh lớp 1 học tốt môn Toán...

Những tiết học của cô Vũ Thị Lý luôn tạo sự vui tươi và hào hứng cho học sinh - Ảnh: Đặng Hùng

Trong công tác chủ nhiệm, cô Lý luôn chú trọng xây dựng tiết sinh hoạt lớp thân thiện theo hướng “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”; “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”. Cô còn kết hợp với tổng phụ trách Đội của trường tổ chức các tiết học “Hoạt động trải nghiệm”; tuyên truyền về pháp luật, an toàn giao thông, phòng, chống đuối nước cho trẻ; hướng trẻ tham gia chương trình “Cùng bạn vượt khó - Xuân trao yêu thương - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Đồng Phú”... Tất cả nhằm giáo dục toàn diện về đức, trí, thể, mỹ cho học sinh.

“Tôi dành hết tâm huyết của mình cho học trò, coi lớp học là ngôi nhà thứ hai, các em học sinh là con của mình. Điều hạnh phúc tôi nhận được là sự tin yêu, quý mến của phụ huynh, học sinh. Có những em đã học lên lớp trên, nhưng khi gặp cô vẫn chạy đến chào hỏi rất tình cảm”.

Cô VŨ THỊ LÝ,
giáo viên Trường tiểu học Tân Phú, huyện Đồng Phú


Em Phan Phước Hải Lâm, học sinh lớp 1/1 do cô Lý chủ nhiệm cho biết: “Cô Lý luôn yêu thương, chăm sóc chúng em. Em thích nhất là khi trả lời đúng được cô khen ngợi, động viên”. Còn em Bùi Thị Huyền Trang, bạn học cùng lớp bày tỏ: “Các tiết học của cô Lý rất vui và hào hứng. Cô thường tổ chức cho chúng em tham gia các trò chơi vận động, kể nhiều câu chuyện bổ ích. Cô cũng chăm sóc chúng em từng bữa ăn, giấc ngủ trưa”.

“Ươm mầm xanh”

Để nâng cao chất lượng dạy và học, bên cạnh tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học sẵn có và tự làm, cô Lý còn ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh. Đặc biệt, cô luôn hướng dẫn các em hoàn thành bài tập ngay trên lớp để tránh áp lực bài tập về nhà, đồng thời thường xuyên khen ngợi, động viên các em dù là hoàn thành những việc rất nhỏ. Với sự tận tâm dạy dỗ ấy, các lớp học sinh do cô Lý dạy đều chăm ngoan, học tốt. Kết quả qua các năm học, 100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học, môn học; 100% học sinh đạt về năng lực phẩm chất; học sinh được khen thưởng và đoạt giải các cấp luôn chiếm tỷ lệ cao.

Cô Lý tận tình chỉ bảo học sinh

Những động viên, khích lệ của cô là động lực để các em học sinh phấn đấu trong học tập

Cô Lý chia sẻ: “Thầy cô giáo phải là những người tâm huyết với nghề, đặc biệt là yêu trẻ. Với những trẻ chưa ngoan, trẻ nghịch ngợm, giáo viên cần có biện pháp dạy dỗ phù hợp, đồng thời phối hợp thường xuyên với cha mẹ học sinh để tạo môi trường học tập tốt nhất cho trẻ”.

Trong các phong trào thi đua của trường và ngành giáo dục, cô Lý luôn đạt thành tích cao. Cô còn là tấm gương về ý thức tự học, tự rèn, xây dựng tổ chuyên môn khối lớp 1 thành một tập thể đoàn kết. Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú Mai Thị Ngà đánh giá: Về công tác chủ nhiệm, cô Lý luôn quan tâm, gần gũi, đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy cũng như kỹ năng sống cho học sinh. Đối với phong trào thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp, lần nào đi thi cô cũng đều đạt. Bên cạnh đó, cô còn nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện xã hội và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô Lý là tấm gương nhà giáo tận tâm với nghề.

Học sinh say sưa nghe cô Lý kể chuyện và hào hứng tham gia các trò chơi do cô tổ chức

Không chỉ đi đầu trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, cô còn rất quan tâm đến hoàn cảnh học sinh khuyết tật, khó khăn. Vừa giúp đỡ trong học tập, cô còn cùng đồng nghiệp quyên góp, vận động mua thẻ bảo hiểm y tế và đồ dùng học tập cho học sinh... Những việc làm thiết thực ấy đã giúp học sinh vươn lên, học tập tiến bộ hơn.

  • Từ khóa
193942

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu