Thứ 5, 09/05/2024 01:34:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:56, 28/12/2023 GMT+7

Bước đột phá của Trường THPT thị xã Phước Long

Vũ Thuyên
Thứ 5, 28/12/2023 | 14:56:36 3,913 lượt xem
BPO - Từng là ngôi trường có nền nếp chưa nghiêm, chất lượng giáo dục chưa cao, tuy nhiên, khoảng 3 năm trở lại đây với bước đi đột phá của Ban giám hiệu, trường đã ổn định nền nếp, nâng cao chất lượng, tạo dựng niềm tin, thu hút đông học sinh đến học. Từ chỗ đứng top sau về chất lượng, đến nay trường vươn lên top đầu toàn tỉnh và chỉ trong 3 năm học trở lại đây, học sinh tăng từ 800 lên 1.300 em. Đó chính là Trường THPT thị xã Phước Long.

Bất kỳ phụ huynh nào cũng muốn gửi gắm con em mình vào ngôi trường có nền nếp tốt, an toàn, ổn định; cơ sở vật chất khang trang, xanh, sạch, thân thiện; đội ngũ giáo viên tâm huyết, yêu nghề. Để đáp ứng sự kỳ vọng đó, khi về tiếp quản, Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Phước Long Nguyễn Văn Vẫn đã xây dựng môi trường học tập với khẩu hiệu “Chất lượng, an toàn, hạnh phúc”. Đặc biệt, để ổn định nền nếp, tạo hình ảnh, nét văn hóa đẹp, thương hiệu chất lượng, trường đã xây dựng thông điệp với các khẩu hiệu ghi trên pa-nô đặt trong khuôn viên cho học sinh đọc và thực hiện theo. Đó là áp dụng “5 xin” trong giao tiếp (xin chào, xin lỗi, xin phép, xin góp ý, xin cảm ơn); thực hiện “4 luôn” trong tiếp xúc (luôn mỉm cười, thân thiện; luôn nhẹ nhàng, lịch thiệp; luôn thấu hiểu, chia sẻ; luôn nhiệt tình, giúp đỡ)…

Trường THPT thị xã Phước Long đã vươn lên top đầu toàn tỉnh và chỉ trong 3 năm học trở lại đây, học sinh tăng từ 800 lên 1.300 em

Một góc Trường THPT thị xã Phước Long 

Cùng với việc chấn chỉnh, ổn định nền nếp, tránh xa tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, Trường THPT thị xã Phước Long đã quan tâm chỉnh trang khuôn viên, tạo cảnh quan xanh, sạch, mát mẻ, thân thiện. Song song đó, trường đầu tư mua sắm đầy đủ trang thiết bị dạy học, từng bước đáp ứng nhu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cũng như nâng cao chất lượng giáo dục. Đây là điều kiện, môi trường tốt tạo niềm tin lớn đối với phụ huynh, học sinh.

Khuôn viên trường sạch, đẹp, mát mẻ là điều kiện thuận lợi để học sinh có thể học tập mọi lúc, mọi nơi

Thư viện nhà trường được đầu tư xây dựng đạt chuẩn tạo điều kiện cho các em đọc sách, báo mỗi ngày

Những năm gần đây, số lượng học sinh học tại trường tăng đột biến, tăng hơn 500 em so với 3 năm trước. Hiện trường có 1.300 học sinh/31 lớp. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Vẫn cho biết, nếu những năm trước, thí sinh không có điểm liệt là đậu vào lớp 10 của trường thì nay chất lượng đầu vào tăng lên 10 điểm, đặc biệt đã thu hút nhiều học sinh giỏi về trường theo học. Cùng với cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên tâm huyết, trách nhiệm, say mê đổi mới, sáng tạo đã nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục. Trong các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh đại học, cao đẳng, nhiều em đạt 27 điểm, đậu vào các trường đại học danh tiếng.

Phòng học tiếng Anh tại Trường THPT thị xã Phước Long được trang bị đầy đủ thiết bị tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học

Kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa THPT cấp tỉnh năm học 2023-2024 vừa qua, Trường THPT thị xã Phước Long đoạt 39 giải, gồm 4 giải nhì, 18 giải ba và 17 giải khuyến khích, đứng thứ 8 toàn tỉnh, tăng 18 bậc so với kỳ thi năm trước. Đây là bước tiến vượt bậc trong việc nâng cao chất lượng giáo dục ở ngôi trường này; trong đó, môn Ngữ văn có số lượng học sinh đoạt giải cao nhất với 8/8 em. Cô Trần Thị Phương, giáo viên dạy Ngữ văn cho biết, chủ trương của Bộ GD&ĐT ở Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Vì vậy, nhằm đảm bảo mục tiêu, mục đích đề ra, đội ngũ giáo viên luôn cố gắng tìm tòi, trau dồi kiến thức, chuyên môn để đưa ra những phương pháp dạy học mới, kỹ thuật mới, hiệu quả. Từ đó vừa đáp ứng mục tiêu giáo dục đề ra vừa góp phần “truyền lửa”, giúp các em phát huy năng lực, kích thích sự sáng tạo, khả năng tự tìm tòi, tự học, tự nghiên cứu.

Ðể có được như hôm nay không phải một hiệu trưởng làm được mà cả hội đồng sư phạm nhà trường tạo dựng nên. Ban giám hiệu phân công đúng người, đúng việc, đặc biệt chọn người sắp xếp vào những vị trí phù hợp, làm đúng năng lực, sở trường được phân công. Ðiều này đã tạo niềm tin, động lực cho đội ngũ giáo viên phấn đấu, cống hiến. Và với nền nếp, cơ sở vật chất, chất lượng đầu vào cùng sự quyết tâm cao của các thầy cô giáo, tôi tin rằng những năm tới chất lượng sẽ tăng lên nhiều, đặc biệt là giáo dục mũi nhọn.

Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Phước Long NGUYỄN VĂN VẪN


Điểm nhấn nữa ở Trường THPT thị xã Phước Long là trước đây dư 7 giáo viên thuộc diện phải thuyên chuyển đi trường khác nhưng nay đã bố trí, sắp xếp đủ biên chế do số học sinh, số lớp tăng. Đây là động lực để thầy cô giáo yên tâm công tác, tiếp tục cống hiến nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục thời gian tới.

  • Từ khóa
185530

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu